ถ้าชีวิตเคยอยู่เลี้ยงไว้ในบ้านยามได้ออกมาจึงไม่รู้ว่าเป็นภัยกับตัวเข้า ถูกเขาฟัดยังทนเอาด้วยใจเศร้าคงคิดถึงผู้เป็นแม่ตัว เพราะชีวิตเกิดมาไม่เคยพบยังสงบเห็นเขาเข้ามาใกล้เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นภัยเลยถูกฟัดจนไร้แรงยืน ยังโชคดีมีคนใจดีมาพบเขาเลยตามจนเข้ามาช่วยเหลือไว้ทัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Adisark Kripet ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวสีขาวพันธุ์เปอร์เซียหลังพบน้องมานอนหายใจรวยรินอยู่กลางถนนคงเป็นแมวถูกเลี้ยงอยู่ในบ้านและหนีออกมาเที่ยวเลยถูกสุนัขจรฟัดเข้า ด้วยสิ้นหวังนอนไร้เรี่ยวแรงคงคิดถึงในใจคำนึงหาผู้เป็นแม่มารับ

ซึ่งเขาเลยตามเจ้าหน้าที่อาสามาช่วยเหลือน้องแต่ยังดีว่าน้องยังมีลมหายใจอยู่ เลยมาโพสต์หาลงในกลุ่มคนรักน้องแมวอุดร ว่ามีใครรู้จักน้องซอยราชสุดา 4 น้องถูกหมาจรรุมฟัดแต่ยังมีชีวิตอยู่เขาช่วยได้แค่การทำแผล และน้องยังต้องการรักษาจากแพทย์

หากเจ้าของแมวเห็นโพสต์รีบออกมาหาแมวเลยหรือใครจะอนุเคราะห์รับช่วยเหลือน้องก็ขอเร็วๆเลย เพราะเป็นแมวพันธุ์คงจะเคยมีคนเห็นบ้างว่าอยู่บ้านไหน ด้วยชีวิตยังมีลมหายใจและรอการรับการรักษา ขอได้มีลมต่อให้แม่ช่วยบรรเทาแต่ก็ต้องทนหาเฝ้าตามทุกข์ทนไป

ด้วยถ้าใครพอรู้จักกับน้องแล้วก็ขอให้ช่วยออกมาแล้วพาไปหาหมอเลย เพราะความปลอดภัยของแมวซึ่งถูกเลี้ยงดูมาให้อยู่ในบ้านมาแต่ถ้าเมื่อได้ออกข้างนอกพวกเขาจะไม่รู้ว่าอันไหนเป็นภัยกับตัวเอง ด้วยชีวิตเคยถูกเลี้ยงเองแม้หากินเองยังไม่เป็น

ที่มา Adisark Kripet