ด้วยนิสัยของแมวแม้จะเรียกร้องความสนใจแต่พวกเขาก็จะไม่ทำให้ดูง่ายเหมือนกับหมา ถ้าถูกตกแล้วจำต้องทนไปแม้ขึ้นเองได้แหกปากร้องลงไม่ได้ต้องไปเก็บมาทุกแรมวัน ยังเฝ้าทำเพราะลูกฉันน่ารักดีแม้จะมีบ่นบ้างเป็นบางมาแม้หลับอยู่ต้องคอยหาไปอุ้มลง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tar Jarun ได้โพสต์เรื่องราวด้วยเกิดขึ้นในทุกคืนวันเพราะน้องแมวของเขาจะชอบขึ้นไปเล่นสนุกบนหลังคาบ้าน แต่ไม่วายแหกปากร้องดังบ้านแทบแตกเพราะตอนขึ้นก็ขึ้นไปเองได้แต่พอจะลงต้องให้ทาสใส่เสลี่ยงขึ้นไปรับลงมา

เลยมาโพสต์หาว่าเจ้านายบ้านใครโจ่เหมือนกันบ้างหรืออ้างว้างเป็นการร้องเรียกความสนใจ เพราะขึ้นไปทุกวันลงเองไม่ได้สักวันเลยเกิดเป็นทาสก็เลยต้องทนไปทำใจหนัก ไม่มีพักยามจะหลับนอนกลับมาจากทำงานเหนื่อยก็แหกปากร้องพอจะขึ้นไปอุ้มก็ทำหน้าตาเหมือนงอน

ยังคิดสอนลูกเราปกติดีเพื่อนๆก็มีบอกน้องปกติดีแค่เรียกร้องความสนใจไม่ได้โจ่หรอกแค่อยากให้พ่อแม่มาอุ้งลงไปเหมือนสำคัญ เพราะนิสัยไม่เหมือนกันเลยต้องหาเรื่องมาให้รู้ว่ายังรักและต้องการตัวด้วยถ้าตกเป็นทาสแล้วก็ต้องยอมทำบ่นไม่ได้แม้ฟังคล้ายฟังรู้เรื่องยังคิดน้อยใจ

ทาสก็เลยต้องทนไปแม้จะนอนไม่พอหรือกลับมาทำงานเหนื่อยเพียงใดก็ต้องมาอุ้มลง ชีวิตงงเข้ามาอยู่ก็มีสุขและทุกข์ไป ด้วยถ้าใครไม่เคยถูกตกก็คงจะรอดตัว แล้วแมวของเพื่อนๆเองเป็นกันบ้างมั้ยของบ้านแอดเองก็เป็นเหมือนกันและเราก็เข้าใจว่าพวกเขาจะขึ้นไปทำไม

ที่มา Tar Jarun