ด้วยจากรักและการเลี้ยงดูแม้ถูกเขาเอามาเท ยามเกเรยังรักเฝ้าคอยดูแลไม่ห่างแม้จะเอามาปล่อยเทปล่อยขว้างยังเฝ้าดูทางให้อยู่ดีมีสุขไป ด้วยเมื่อเลี้ยงอยู่ใกล้จึงเกิดรักยังไม่พักเขามาอุ้มเข้ามาในวัดใหญ่เห็นเป็นแมววัดแล้วก็มีจิตใจอุ้มได้ไงเลี้ยงดูมาขึ้นป้ายเอา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Bunkoet Saksan ได้โพสต์เรื่องราวหลังเจ้าอาวาสได้ขึ้นป้าย “โปรดทราบห้ามตโมยแมวของวัด” เมื่อน้องแมวในวัดพันธุ์วิเชียรมาศถูกอุ้มหายไปแล้ว 2 ตัวซึ่งเป็นเพศผู้ 1 และอยากให้ทางคนอุ้มไปรีบเอามาคืน เพราะลูกศิษย์พระอาจารย์เองมีอยู่ทุกที่

ถ้ารู้เองจะไม่กล้ามาวัดเพราะอายคนเขามองไม่ดี และถ้าเอามาคืนทางวัดก็จะไม่เอาความผิดแต่ถ้าจับได้ว่าเอาแมวไปทางวัดก็ไม่รับประกันความผิดให้ครับ ด้วยเรื่องราวได้เกิดขึ้นในวัดโพธิ์ทอง ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบรูณ์ ซึ่งทางผู้โพสต์ได้โพสต์ลงไปเมื่อปี 2020 แล้ว

   และในปัจจุบันทางวัดก็ยังไม่ได้เอาป้ายออกเพราะกลัวว่าจะมาคนมาอุ้มแมวของวัดไปอีก ด้วยความรักและความเอาใจใส่ในการเลี้ยงดูทำให้แม้แต่ผู้เป็นพระท่านก็เกิดขึ้นรักเพราะต้องอยู่ร่วมกันมาในทุกวัน เมื่อหายไปแล้วก็คงจะใจหายซึ่งเพื่อนๆในโลกออนไลน์ก็ได้นำมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค

เป็นเพียงรูปปลากรอบ cr.Sungsit Itns

ทำให้เป็นไวรัลอีกระรอบ ด้วยแม้แต่แมวพันธุ์วิเชียรมาศในวัดเองก็ยังมีเจ้าของและเป็นแมวพันธุ์หายากในไทยเรามาในสมัยโบราณแล้ว แม้วัดจะเป็นสถานพักผ่อนย่อนใจแต่เราก็ไม่ควรจะไปหยิบหรือไปเอาของจากวัดกลับมาบ้านอย่างไม่ได้รับอนุญาตจากทางวัด และถ้าใครเอาน้องแมวของวัดไปก็นำไปคืนหลวงพ่อเขาด้วยนะเขาก็คงจะคิดถึงน้องเหมือนกับทาสแมว

ที่มา Bunkoet Saksan