เพราะความเป็นสัตว์เล็กเลยชอบเล่นซนยามได้ออกมาเที่ยวเจอคนหรือบ้านแผลกใหม่ ก็จะลืมว่าต้องกลับแม้ออกมาไกลเห็นวิ่งมาไกลเดินเข้ามาหลังบ้านยังคิดว่าเป็นเสือเลย เดินมาหาอาหารกินประทังหิวเพราะคงจะหนีออกมาเที่ยวหลายวันแล้ว อยากจะช่วยก็กลัวเพราะน้องไม่เหมือนแมว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Vipavee Kaisorn Naiyasub ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวยักษ์หลังหลงเข้ามาในหลังบ้านของพี่สาวของเธอด้วยน้องแมวมีรูปร่างคลายกับเสือและไม่เหมือนแมวปกติ เธอจึงมาโพสตหากับเพื่อนๆในกลุ่มว่าน้องเป็นพันธุ์อะไร

ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มก็บอกไว้น้องเป็นแมวพันธุ์ใหญ่ Oriental Shorthair โอเรียนทัลช็อตแฮร์ซึ่งมีค่าตัวแพงมากถึงหลักสองแสน เพื่อนเลยบอกให้เธอช่วยน้องเอาไว้ก่อนเพราะน่าจะหลงมา ด้วยทางผู้โพสต์เองก็กลัวน้องจะงับแต่น้องไม่ได้มีอาการดุเลยเพราะคงจะเป็นแมวถูกเลี้ยง

และหนีออกมาด้วยเรื่องเกิดขึ้นในสหัรัฐอเมริกา แซนดีเอโก และเธอก็จับน้องเอาไว้ได้แล้วและรอทางผู้เป็นเจ้าของมารับซึ่งน้องเองได้หนีออกมาเที่ยวไกลมากถึง 2 กิโลกกว่าเลย ด้วยถ้าเป็นในประเทศไทยเราทางผู้เป็นเจ้าของก็คงจะเสียใจมากแน่เพราะน้องจากค่าตัวของน้องแพงแล้วก็คงรักมากแน่ๆเลย

ด้วยแมวพันธุ์โอเรียนทัลจะมีศรีษะสามเหลี่ยวยาวหูสูง จมูกยาวและตรงขายาวเพรียวหางยาวและสูง ดวงตาเป็นทรงอัลมอนด์และมักจะเป็นสีเขียวหรือตาสองสีและนอกจากเป็นแมวสวยงามแล้วน้องยังเป็นแมวฉลาดมาก พวกเขาสามารถูกฝึกให้เดินทางได้

ที่มา Vipavee Kaisorn Naiyasub