เห็นสงสารหนึ่งปีก่อนเลยช่วยไว้นึกในใจช่วยถูกมั้ยยังเฝ้าหา เพราะชีวิตด้วยไร้เป็นจรและเกิดมาไม่มีคนหาให้ข้าวมาเช้าเย็นด้วยเกิดมาเป็นจรเลยต้องเร่ไม่นึกเทถูกเขาเทมาก่อนหรือ เพราะชีวิตอยากไร้ให้ทนมือนอนรอสิ้นด้วยไร้หวังและสิ้นลม เลยเข้าช่วยเหลือไว้เจอตอนแรกนอนแอ้งแม้งอยู่ริมถนน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mook Wipa ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวเมื่อ 9 ตุลาคม 2563 เขาได้เห็นน้องนอนหมดสภาพด้วยใจสิ้นหวังเพราะเป็นจรหรือถูกเขาเทไว้ด้วยลำพัง คงหมดหวังไร้แรงรุกจะมีลมหายใจ เลยเข้าช่วยไว้เพราะสงสารกลัวไม่รอดยังเฝ้ามองหาดูว่าถูกมั้ย

เพราะจากก่อนเป็นจรเดินไม่มีแรงจะรุกไหว เฝ้าดูใกล้รุกไม่ได้ด้วยหนักพุงซึ่งเป็นภาพเมื่อ 14 มีนาคม 2564 รูปของน้องเมื่อหายดีแล้วก็ขนสวยสะอาดตา แม้ผิวหนังก่อนรับมาเป็นเชื้อราเธอก็เฝ้ารักษาน้องเลยหายดี ด้วยอาหารมให้กินเป็นคานินกับ buzz เพียวริน่าสลับกัน

ไม่หมดวันมีขนมให้ประทังหิวเล่น แม้ว่าน้องจะเป็นแมวจรมาก่อนแต่น้องก็พูดรู้เรื่องและฉลาดมากเธอก็รักน้องมากแม้จะไม่ได้เลี้ยงมาแต่ยังเล็ก ด้วยค่ารักษาน้องกว่าจะหายได้ก็ไม่ใช่เล่นหมดไปเยอะมากแต่ก็ชื่นใจเมื่อเห็นเขาได้หายดีและมีสุขภาพดี

และเพื่อนๆก็ยังมาคอมเม้นต์ด้วยว่าเธอได้ไปพบเจอน้องอยู่ตรงไหนเพราะกลัวจะเป็นแมวของเขาซึ่งหายไป เธอเลยมาบอกไว้อยู่ในซอยบ้านถัดมาจากบ้านของเธอ 5 หลังนอนอยู่กลางถนนเลย แม้จะมีรถผ่านไปมาทุกคันแต่ก็ไม่มีใครเขาจอดลงมาดูเพราะไม่กล้าจะจับน้องเธอเลยจอดและอุ้มกลับไปรักษาเลยหายดี

ที่มา Mook Wipa