แม้ความรักความเห็นใจยังมีไม่พอด้วยมนุษยหนอได้เกิดมาเป็นคนแล้วใยใจไม่สูงขึ้น เห็นเดินผ่านเขายังว่าอย่ามาใกล้ตาสกปรกใจยังหกน้ำตานองแค่เดินผ่านไม่ทันมองเขายังไล่ไม่เห็นใจ แม้โชคดีได้เกิดมาไกลเป็นมนุษย์ใหญ่ใจไม่สูงเลย ด้วยเป็นแมวชีวิตอาภัพต้องคิดหนักมาเจอคน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หงส์ ศักดาณรงค์ ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขาได้พบเจอกับคนใจร้าย ด้วยน้องแมวได้เดินผ่านมาเขาก็ว่าสกปรกอย่ามาใกล้เอาออกไปเด่วเตะกระเด็น เขาจึงมาโพสต์ถึงความเจ็บช้ำเมื่อเขาเองได้ยินยังน้ำตาไหล แล้วน้องแมวเองเป็นแมวจรเขาฟังแล้วคงจะเจ็บใจ

ไม่คิดไฝวเธอคงโชคดีไปได้เกิดมาเป็นคน แม้ใจเธอจะสกปรกและหยาบกว่าสัตว์แค่แมวชีวิตหนึ่งเค้าอาภัยอยู่แล้ว เธอยังซ้ำแค่เค้าเดินผ่านมาต้องเกลียดกันมากหรอใจคน เพราะการเลี้ยงดูในครอบครัวไม่ถูกสอนหรือโตมาไม่ได้พบเจอกับความรักของสัตว์

เลยทำให้เขาไม่เห็นค่าแม้เดินผ่านมายังจุกในใจ เขาเลยนำน้องกลับมาเลี้ยงดูจากตอนแรกได้พบเจอกันสภาพผอมแห้งและเขาไล่ มากินดีอยู่ดีหน้าใหญ่ค่อยๆหายดีเป็นปกติ ซึ่งผู้โพสต์ยังบอกว่าจะดูแลจนกว่าจะหาไม่และจะดูแลได้เค้าเท่าทำได้

เพราะชีวิตเกิดมามีชีวิตไม่เหมือนกันอย่ารังเกลียดกันเพราะเค้าเป็นสัตว์เล็กกว่า จะหาได้มีใจหรือไม่มีมายังโชคดีหนาเกิดมาได้พูดได้ แต่ใจไม่สูงตามอายุนึกสนุกแต่ชีวิตหนึ่งเค้าเป็นคนฟังต้องพบเจอกับอะไรบ้าง ถ้าเจออย่าว่าอย่าไปทำเขาเป็นพอ

ที่มา หงส์ ศักดาณรงค์