จากกรณีที่เป็นข่าวดังในโลกออนไลน์ หลังน้องแมวถูกยึดมาเป็นแมวพันธุ์กว่า 6 ชีวิต และล่าสุดนี้เองน้องแมวเหล่านี้มีอาการเครียดหนัก ไม่ยอมกินข้าวกินน้ำเหล่าทาสแมวเองก็แห่เข้าไปเยี่ยมเพราะเห็นใจน้องกับชีวิตที่เป็นอยู่

.

โดยแฟนเพจ : หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง ได้โพสต์และระบุข้อความเอาไว้ว่า 6 แมวยังอยู่ดี แต่น้องๆเหล่านี้ยังมีอาการเครียดอยู่บ้าง พวกเขาไม่ยอมกินอาหารเม็ดเลยเพราะยังเครียดกันอยู่ ส่วนทาสแมวเขาก็ทยอยแห่กันเข้ามาดูกันอย่างหนาแน่น

วอนช่วยนำอาหารมาให้ด้วยเพราะเห็นใจคนดูแลเขาที่จะต้องควักค่าอาหารเอง จากกรณีที่น้องๆถูกยึดเป็นแมวพันธุ์ สก๊อตติช โฟลด์ 5 ตัว และ แมวพันธุ์เบงกอล 1 ตัว ต่อมาผู้ใหญ่บ้านได้นำแมวไปฝากไว้ที่บ้านหลังหนึ่ง โดยมีเหล่าทาสแมวเป็นห่วง

เดินทางแห่มาดูกันเพียบและนอกจากนี้ ยังมีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เปิดเผยเอาไว้ว่า ตนเองเป็นคนดูแลแมวและขอความเป็นธรรมให้กับแมวทั้ง 6 ตัวด้วย โดยระบุว่า “ขอความเป็นธรรมคืนลูกให้เราได้ไหมเพลงกับเด็กๆ 6 ตัวไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลยอ่ะ

ทำไมไม่มีใครมองตรงนี้บ้างจะบ้านจะรถอยากจะยึดก็ยึดไปเถอะค่ะ ขอแค่คืนเด็กๆ ให้เพลงได้ไหมอย่าเอาเด็กๆ ไปจากอกเราเลย” ทางสำนึกข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวระยองได้เข้าไปสอบถามกับผู้ที่กำลังดูแลแมวอยู่โดยคุณภัทรภร ได้เปิดเผยว่า

ยังมีคนรักแมวเดินทางมาขอดูแมวอยู่เรื่อยๆเลย ซึ่งตนเองก็ยินดีกับเหล่าทาสแมว ส่วนอาการของแมวทั้ง 6 ตัว ล่าสุดยังไม่ยอมกินอาหารเม็ด ซึ่งได้ทดลองหาอาหารหลายยี่ห้อเอามาให้กินแต่น้องๆก็ไม่ยอมกินกัน น้องจะกินแต่เฉพาะอาหารเหลว หรือ ขนมแมวเลีย เพียงอย่างเดียว แต่ก็ยังมีอาการซึมอยู่ให้เห็นคล้ายกับคิดถึงเจ้าของ

ที่มา หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง