ด้วยความรักของมนุษย์มีการมองได้ต่างกันเพราะเห็นเขาก็รักดูแลมาทุกวัน ก็ยังทำใจไม่ได้เมื่อเห็นมองเพราะเขาให้ลากกระป๋องเดินไปมาเพราะกลัวว่าจะขึ้นไปซนบนรถเขาจึงหาเอากระป๋องใส่ทรายมาล่ามไว้ให้ลากไปมาแรมปี แม้ยามดึกยังได้ยินเสียงทำได้เพียงมองน้ำตาตก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ศรีรัตน์ อินต๊ะ ได้โพสต์เรื่องราวซึ่งเกิดขึ้นในหมู่บ้านของเธอ เพราะด้วยเห็นว่าน้องแมวต้องเดินลากกระป๋องและเธอก็ได้ยินเสียงมาร่วมปีแม้ยามดึกก็ยังต้องลากอยู่เลยมาโพสต์ลงหาคนช่วยเพราะเจ้าของเขาก็รักและเอ็นดูน้องแต่เหมือนว่าจะไม่ถูกวิธี

เพราะน้องจะมีกระป๋องใส่ทรายเอาไว้ให้ทุกตัวและต้องเดินลากไป ซึ่งทางเจ้าของก็เป็นคุณยายสูงวัยแล้วแต่เขาก็รักแมวของเขามากเพราะกลัวว่าน้องจะปีนไปเล่นซนและทำความเสียหายให้กับบ้านจึงต้องเอามาทรายใส่กระป๋องเอาไว้กันน้องกระโดดหนี

ด้วยเขาเองก็เห็นมานานและสงสารน้องเพราะต้องเดินลากมองจนคอเอียงแล้ว และน้องเองก็จะมีกระป๋องอยู่กับเชือกซึ่งทาสเจ้าของได้ล่ามเอาไว้ทุกตัวเลย น้องแมวเองมีกัน 4 ตัวและคอยลากเจ้ากระป๋องทรายซึ่งติดอยู่กับปลอกคอไปมา

เลยอยากจะหาคนเข้าไปช่วยเหลือหรือเข้าไปคุยกับคุณยายเพราะเขาได้มองเห็นในทุกวันก็สงสารแต่ก็ทำอะไรมากไม่ได้เพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน ด้วยถ้าเขาไปเองจะมีปัญหากันตามมาเพราะต้องอยู่กันอีกยาว ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มก็มองว่าเป็นการทรมานสัตว์จึงอยากจะช่วยน้องๆเหมือนกัน

ที่มา ศรีรัตน์ อินต๊ะ