ด้วยเห็นว่าเคยถูกเลี้ยงมาเพราะแม่เลี้ยงดีเลยอยากมีลูกบ้างเลยหามาให้ ไปคาบมาไว้ให้ช่วยดูแลตาก็ยังไม่ได้ลืม แม้นมตัวก็ไม่มีจะเอาไหนให้ลูกอิ่ม แม่เค้าคงตามหาลูกแย่ไม้พ้นทาสต้องเป็นแมวงอกแล้วละลูกจ๋า ไม่สนไม่สบตายังไม่รู้ว่าผิดดี เพราะเห็นว่ามีเลยอยากมีเหมือนข้างบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ซีทรูและพี่น้อง ซีทรู ได้โพสต์เรื่องราวลูกสาวของเขาลงในกลุ่มหลังอกแม่กุ้มไม่รู้ว่าลูกสาวไปลักลูกคาบลูกเขามา ด้วยเป็นจรมาก่อนและแม้ก็เลี้ยงดูคงได้อยู่ดีเลยเห็นว่าไปเอามาแม่จะเลี้ยงน้องให้ดีเหมือนเลี้ยงหนูเลยอุ้มชูลักเขามาเป็นลูกเธอ

ด้วยน้องแมวเองก็ยังเล็กมากตาไม่ได้ลืมอายุไม่ได้เข้า 3 อาทิตย์เลย ซึ่งน้องเองก็เป็นแมวทำหมันแล้วด้วยแล้วจะเอานมไหนให้ลูกได้อิ่มยังนั่งนิ่งทำมีนไม่รู้ดี และผู้โพสต์เองก็ยังบอกว่าเมื่อก่อนน้องเป็นแมวจรอาศัยอยู่ในแถวบ้านซึ่งนางมีลูกเลยคาบมาฝากให้ช่วยเลี้ยงดู

น้องมีลูก 4 อยู่ด้วยพอทำหมันแล้วก็ยังไปคาบลูกชาวบ้านเขามาอีกแม่เขาคงจะตามหาแย่ด้วยทาสเองก็คงจะตกเป็นแมวงอกขึ้นอีก 1 เพราะต้องรับเลี้ยงเองด้วยตามหาแม่ของน้องไม่เจอ เพราะความคิดถึงลูกของน้องและได้มีแม่คอยเลี้ยงหาเลยคิดว่าถ้ามีลูกมาอยู่ด้วยคงไม่เหงา

แต่ผู้โพสต์เองก็ยังเศร้าเพราะแม่เขาคงตามหา ด้วยคนจะชอบคิดว่าแมวเป็นสัตว์พูดไม่ค่อยรู้เรื่องหรือไม่สนใจแต่ความจริงแล้วพวกเขามีจิตใจและความคิดเป็นของเขาเอง ซึ่งเขาคงจะเห็นว่าถ้าปล่อยน้องแมวน้อยเอาไว้คงจะไม่รอดหรือแม่น้องแมวน้อยคงจะเทเขาเลยคาบมาให้ทาสช่วยดู

ที่มา ซีทรูและพี่น้อง ซีทรู จริงจริงนะ