เพราะจากความรักความเอ็นดูเมื่อได้เข้าใกล้เลยมีใจรักแล้วไม่อยากจะแยกจาก และคงเห็นหนึ่งเหตุผลของผู้สูงวัยซึ่งไม่ค่อยอยากจะให้ลูกหรือหลานนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในบ้านเพราะกลัวว่าวันนึงต้องแยกจากแล้วจะเสียใจ จึงพยายามจะบอกลูกว่าไม่ให้หรือไม่อยากจะให้เอามาเลี้ยงดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nhật Di ซึ่งเป็นชาวเวียนนามและเขาได้มาโพสต์ลงยังกลุ่มด้วยก่อนเขาเคยจะนำน้องเข้ามาเลี้ยงไว้ในบ้านเพราะอยากจะเป็นทาสแมว แต่แมวของเขาก็เคยบอกว่าไม่ให้เอาน้องเข้ามาเลี้ยงเพราะไม่ชอบสัตว์ แต่เขาก็ยังจะนำน้องแมวเข้ามาไว้ในบ้าน

ด้วยตอนแรกๆเองแม่ก็ยังเคยบ่นและว่าซึ่งพอหลังๆมาแม่ก็มาเปลี่ยน ด้วยเขาเองก็จะต้องออกไปทำงานนอกบ้านอยู่เป็นประจำและน้องแมวเองก็จะต้องอยู่ในบ้านกับแม่เพียงลำพัง และนิสัยของน้องแมวเองยามเราเลี้ยงพวกเขาในระบบปิดพวกเขาก็จะติดคนเป็นปกติ

เหมือนกับน้องแมวของเธอแม้เวลาแม่จะเดินไปไหนมาไหนในบ้านน้องก็จะตามแม่ไปอยู่เป็นกำลังใจช่วย แม้แต่ในตอนซักผ้าน้องก็จะไปเฝ้าตามกลัวแม่จะหายพอหลังๆมาแม่เองก็เลยติดน้อง เวลานอนแม่ก็จะเอาน้องไปนอนด้วยซึ่งเธอก็ยังเคยน้อยใจ

แต่มาหนักมากๆก็ตอนเธอนำมาลงเพราะแม้แต่การจะพูดคุยกับแม่แม่ยังไม่สนใจ คุยกับน้องแมวกระหนุ่งกระหนิงหกันใหญ่และยังเอารูปให้แมวดูไม่สนใจเธอเลย และด้วยความรักทำให้แม่ได้ยอมให้เลี้ยงน้องซึ่งตอนหลังแม่ก็ขาดน้องไม่ได้ไปแล้ว เพราะแม้จากการบอกว่าไม่ให้เลี้ยงในตอนแรกแต่เมื่อได้ปล่อยให้อยู่ใกล้กันก็เป็นความรักซึ่งขาดกันไม่ได้ไปเอง

ที่มา Nhật Di