ด้วยความรักจากรอบตัวเมื่อได้อยู่ใกล้แม้โรคภัยยังต้องหายเป็นหายดี เพราะชีวิตได้อยู่เห็นมีสุขไม่ทุกข์ทีเข้ามาแล้วดีมีสุขแม้หลงลืม เพราะจากความรักเข้ามาอยู่ใกล้เห็นเป็นแมวคอยดูแลใส่ใจแม้ให้ขนม ทำให้อาการหลงลืมดีขึ้นจนคนรอบตัวก็ยังสงสัยเพราะไม่ได้ไปหาหมอไกลแต่เพียงแค่มีแมวเข้ามา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jinny Eiei ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อ 2 ปีก่อนของคุณย่าของเธอซึ่งคุณย่าเคยเป็นอัลไซเมอร์หลงๆลืมๆเพราะด้วยอายุ 85 ปีแล้ว แต่เมื่อช่วงหลังลูกสาวเลี้ยงแมวตัวเมียแล้วได้ออกลูกมา 5 ตัว คุณย่าก็เริ่มรักมแวและคอยดูแลคอยเอาขนมมาให้พูดคุยด้วยทุกวัน

และก็ทำให้อาการหลงลืมของคุณย่าดีขึ้นและจำได้เกือบทุกอย่าง จากเคยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ก็กลับมาทำได้เองแม้กินข้าวเดินเข้าห้องน้ำหรืออาบน้ำ ทำได้ทุกอย่างดีขึ้นหมดเพราะมีแมวดำน้อยๆอยู่เคียงข้างเขาทุกวัน ด้วยคอยให้กำลังใจกันให้อยู่ต่อด้วยไม่ท้อมีกำลังใจให้อยู่ต่อเพราะคอยเลี้ยงดู

ด้วยกำลังใจเป็นหนึ่งในความสำคัญของการทำให้คนเจ็บหรือคนสูงอายุมีกำลังเดินหน้าต่อกับโรคซึ่งพวกเขาได้พบเจอ เพราะถ้าไม่มีน้องดำเข้ามาในชีวิตคุณย่าเองก็คงจะหมดหวังด้วยไม่ได้รับกำลังใจ แม้แมวเองก็เป็นหนึ่งในกำลังใจให้กับคนเราได้เพราะแม้แต่คุณหมอเองยังให้เลี้ยงน้องในการรักษาอาการซึ่มเศร้า

เพราะพวกเขาจะทำให้เรามองในมุมซึ่งมองไม่เห็น และหลายคนเองก็มาบอกว่าเขาได้เลี้ยงแมวแล้วหายจากหลายๆโรคซึ่งมันคงเป็นเพราะความรักมากกว่าด้วยคิดว่าพวกเขาก็เหมือนกับลูกเมื่อได้เลี้ยงดู ถ้าเราท้อหรือไม่มีกำลังใจแล้วพวกเขาจะอยู่ได้ยังไงเราเลยต้องพยายามรักษาตัวให้หายดี

ที่มา Jinny Eiei