เพราะจากความไว้ใจเมื่อได้เลี้ยงดูพวกเขามาอย่างใกล้ชิดด้วยเป็นเด็กเลยคิดว่าลูกคงจะรู้ เพราะก่อนอยู่ก็เคยเลี้ยงพี่ๆมา จึงปล่อยให้อยู่เล่นด้วยกันมาตลอดแต่เมื่อเช้าลูกเดินมาบอกว่าได้ตุ๊กตาตัวใหม่แล้ว แม่ก็ยังแผลกใจว่าใครเอามาให้ลูกเห็นนั่งเล่นอยู่กันนานสองนาน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kulvara Poonbangyung ได้โพสต์เรื่องราวของลูกของเธอหลังจากได้ปล่อยให้ลูกอยู่กับน้องแมวเด็กเพียงลำพัง ด้วยความเคยชินและไม่ได้เอะใจเป็นห่วงเพราะลูกก็เคยเลี้ยงพี่ๆของน้องแมวมาก่อนซึ่งเขาก็อยู่กันอย่างมีความสุขและปลอดภัย

แต่เมื่อเช้าลูกก็เดินมาบอกกับตัวเธอว่าได้ตุ๊กตาตัวใหม่แล้วน่ารักมาก และลูกของเธอก็เล่นอยู่นานสองนานเธอก็ยังแผลกใจว่าลูกเอาตุ๊กตาตัวใหม่มาจากไหนเพราะเธอไม่ได้นำมาให้เลย เธอเลยเดินเข้าไปดูในห้องและเห็นในมือลูกเป็นน้องแมวตัวน้อยของเธอเอง

ด้วยลูกของเธอได้ถอดเสื้อผ้าของน้องตุ๊กตาออกและนำใส่ให้กับน้องแมวได้อย่างพอดิบพอดี ด้วยความน่ารักของชุดก็พอดีกับตัวน้องแมวเลย เธอจึงมาบอกว่าเราไม่ควรจะให้ลูกอยู่กันตามลำพังกับแมว เพราะไม่แคล้วน้องแมวคงจะต้องเป็นตุ๊กตาตัวใหม่ให้กับลูกของเธอเอง

แต่เด็กเล็กๆแล้วถ้าเราสอนหรือคอยพูดกับเขาว่าสัตว์เลี้ยงของเราก็มีจิตใจและความรู้สึก เมื่อโตขึ้นพวกเขาก็จะมีจิตใจเมตตากับสัตว์และเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเองเพราะความอ่อนโยนเมื่อได้ใกล้ชิดจากแมวหรือสุนัขทำให้พวกเขาได้โตมาเป็นคนดี

ที่มา Kulvara Poonbangyung