ด้วยชีวิตถ้าเกิดมาได้อยู่ในบ้านหรือมีบ้านอยู่ก็ถือว่ามีบุญหนัก ไม่ต้องหัดออกหาอาหารประทังหิวด้วยเป็นจรชีวิตซ้ำถูกเขาชนต้องดิ้นรนหาทางหากินไม่มีสิ้นแม้ตัวเจ็บใช้ได้แค่สองขาลากตัวไปกับพื้นน้ำตานอง แม้ต้องเจ็บยังต้องทนหากินต่อด้วยไม่ท้อพรุ่งนี้ไม่รู้จะเอาตรงไหนอิ่ม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า BBubee Romkate ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมววิเชียรมาศลงในกลุ่มด้วยเขาเองก็อยากจะให้มีคนมาช่วยเหลือน้องหรือรับไปดูแล เพราะตอนเห็นน้องต้องเดินลากขามาขอข้าวกินประทังหิวด้วยชีวิตใช้ได้เพียงสองขาหน้าและดิ้นรนหาข้าวให้อิ่มท้อง

เพราะเป็นจรไร้บ้านไม่มีคนดูแลซึ่งน้องเองน่าจะถูกเขาชนเข้าทำให้ใช้งานขาหลังไม่ได้เลย เธอได้ไปเจอน้องอยู่แถวที่ทำงานในจังหวัดสงขลา จึงมาโพสต์หาความเมตตาหวังให้ช่วยน้อยๆหนึ่งชีวิตมีลมหายใจต่อไม่ต้องเจ็บ เพราะการเดินลากขาของน้องซึ่งน้องเองอาจจะไม่รู้สึก

แต่เมื่อพื้นถนนสัมผัสกับผิวก็จะทำให้เจ็บอยู่แล้ว ด้วยเธอก็ได้มาอัพเดทว่าน้องมีคนใจดีมารับไปดูแลแล้วรอรถมารับในวันรุ่งขึ้นไปยัง กทม.แต่ก็ยังต้องคอยดูว่าน้องจะได้บ้านปลอดภัยและเขาจะมารับน้องจริงๆหรือไม่ถ้าเพื่อนๆคนใดอยากจะช่วยหลือน้องหรือรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถ

ติดต่อกับทางต้นโพสต์ดูได้เลยเพื่อว่าถึงเวลาเขาจะไม่มารับ เพราะการดูแลแมวเจ็บหนักซ้ำขาหลังใช้การไม่ได้ต้องมีเวลาและการเอาใจใส่เป็นอย่างมากถ้าไม่มีเวลามากพอก็จะไม่สามารดูแลเขาได้ดี ด้วยเราเองก็อยากจะให้น้องได้บ้านดีๆเพราะเขาจะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองในท้อนล่างได้เลย

ที่มา BBubee Romkate