ด้วยการมีเพื่อนบ้านดีก็ถือเป็นบุญและโชคในตัวถ้ามีบ้าน แต่ถ้าเจอมานอนอ้อยอาบแดดแผ่พุงให้ดูทุกเช้าค่ำก็คงจะทำให้ใจไม่ได้ ซึ่งด้วยตัวเองก็เป็นทาสแมวแล้วมาเห็นนอนอยู่ริมระเบียงอาบแดดให้ดูก็กลัวว่าจะตกลงมา เลยเข้าไปขอคุยกับเจ้าของแมว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นายแมวพเนจร ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมว 3 ตัวว่าคุณจะทำอย่างไรเมื่อมีแมวข้างบ้านออกมานอนอ้อยเหยื่อคุณโดยการปิ้งผิวอาบแดดให้คุณดูทุกวัน บางวันก็ส่งสายตาให้ปิ๊งๆหาคุณ เหตุการณ์ทุกๆเย็นเจ้าของแมวข้างบ้านจะปล่อยให้เจ้าเหมียวอยู่บนชั้น 3

ออกมาผ่อนคลายบางครั้งก็ชมนกชมไม้บางครั้งก็ชมคนข้างห้องเหลือร้ายจริงๆเจ้าพวกแมว ทุกครั้งเจ้าของจะปล่อยน้องออกมาเล่นริมระเบียงซึ่งแมว 3 ตัวก็จะชอบทำมากคือการปีนขึ้นไปนอนห้อยพุงบนขอบระเบียง ดูแล้วก็ลุ้นในใจว่าน้องจะไม่ตกลงมาใช่ไหมแต่ผ่านมา 1 ปีแล้ว

ก็ยังไม่เคยเห็นว่าน้องจะตกลงมาหรือย่างไรเลย แต่ด้านเจ้าของแมวเองก็ได้บอกว่าเคบมีแมวอยู่ตัว 1 ตกลงมาแต่น้องไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังจากมาก็ไม่เคยมีน้องตกระเบียงลงมาอีกเลย ซึ่งได้ดูเราจะเห็นเจ้าพวกเหมียวอ้วนใช่เล่นเลยนะแต่การทรงตัวของน้องก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

ว่าแล้วก็อยากจะให้มีแมวข้างบ้านออกมาปิ้งผิวโชว์บ้างจัง แต่ความปลอดภัยของน้องก็สำคัญถ้าเป็นเจ้าของเองก็ควรจะหาอะไรมากั้นไม่ให้พวกน้องตกลงมา ซึ่งเพื่อนๆในโลกออนไลน์เองก็ชื่นชมในการทรงตัวของน้องและก็มีการเป็นห่วงน้องเหมือนกัน

ที่มา นายแมวพเนจร Kannada Jan