เพราะด้วยความรักจากการเลี้ยงดูแลพวกเขามา เมื่อตัวยังต้องทำงานออกไปหาเงินมาเฝ้าเลี้ยงดูให้อิ่มท้องด้วยก็เหมือนกับลูกยังคงคอยเฝ้าดูผู้เป็นพ่อกลับมาจากการทำงาน เห็นถูกเขาทำใจยังช้ำคิดว่าไม่น่าปล่อยป้าข้างบ้านยังตะโกนบอกให้คอยดูกลัวว่าจะท้องโต

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tongyelm ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวของเขาลงในกลุ่มเมื่อเขาได้กลับมาเห็นสภาพน้องแมวถูกแมวตัวนึงทำมิดีมิร้าย ด้วยคนเป็นพ่อและเลี้ยงดูมาก็ใจหายช้ำในใจเสียใจด้วยปล่อยลูกให้อยู่นอกบ้านยามตัวออกไปทำงานและกลับมา

ซึ่งป้าข้างบ้านก็ยังตะโกนมาบอกให้รีบพาน้องแมวสีขาวของเขาไปหาหมอ เพราะถ้าปล่อยเอาไว้จะท้องและออกลูกออกหลานแล้วเลี้ยงไม่ไหว เขาก็นึกในใจและตะโกนกลับไปบอกกับป้าว่าไม่ท้องหรอกป้าก็ยังบอกจะไม่ท้องได้ยังไงเห็นถูกทับกันอยู่นานสองนาน

ยังมีการตะโกนบอกให้รีบไปจะได้ทัน เขาก็บอกกลับป้าว่ายังไงน้องก็ไม่ท้องแน่เพราะแมวเขาตัวสีขาวก็เป็นตัวผู้เหมือนกับเจ้าแมวตัวดำป้าก็เลยขำออกมาอ๋อคงไม่ท้องแล้ว เพราะจากการเถียงกันของป้าข้างบ้านและตัวเขาเขาเลยมาโพสต์ลงยังกลุ่มถามเพื่อนๆต่อ

ว่าแมวเขาจะท้องได้หรือไม่ ซึ่งเพื่อนๆเองก็บอกว่าน้องน่าจะท้องแน่ถ้าไม่รีบเอาไปหาหมอด้วยความสนุกเพราะนอกจากการเลี้ยงดูพวกเขาจะได้ความรักเรายังได้รอยยิ้มซึ่งมาจากความใสซื่อบริสุทธิ์เหมือนกับเด็กแต่ก็จะได้ความปวดหัวมาบ้างในบางเวลา

ที่มา Tongyelm