ด้วยการเลี้ยงดูทำให้ใจรักยามเจ็บช้ำคอยเฝ้าดูแลให้ลูกหายดี เมื่อข้างบ้านมาบอกใจสลายลงเขาว่าลูกถูกรถชนจนสิ้นริมข้างถนนพ่อรีบไปหาเอากลับมาทำพิธีตามศาสนายังคิดหนัก ด้วยเคยอยู่ด้วยรักเลี้ยงดูมา 2 ปีกับ 6 เดือนเพราะปล่อยให้ออกไปเล่นนอกบ้านเลี้ยงเปิดยังเฝ้าโทษตัวเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กิตติกรณ์ เกษประเสริฐ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวของเขาลงในกลุ่ม ด้วยเมื่อคนข้างบ้านได้มาบอกว่าน้องดำแมวของเขานอนสิ้นใจอยู่ข้างถนน พ่อก็รีบไปเอาน้องกลับมาด้วยอยู่ด้วยกันมา 2 ปี 6 เดือน เสียใจมากเลยเอาน้องไปเผายังวัดเพื่อทำพิธีตามศาสนา

ด้วยพระเองก็มาสวดเผา 4 โมงเย็นกลับมาก็นั่งดูรูปในโทรศัพท์ด้วยความคิดถึงลูกน้ำตานอง สายเข้าจากพี่ชายบอกถูกแมวปีปลอก เพราะน้องดำกลับมาปลอกมากินอาหารในบ้านตอน 5 โมงเย็น เขาเองก็ไม่เชื่อจึงรีบกลับมาดูเห็นน้องดำอยู่จริงๆด้วยยังตื้อกันยกหมู่บ้าน

ด้วยใครเขาก็เห็นว่าน้องดำสิ้นไปแล้วแล้วเขาเผาไปแมวใคร แต่ก็ยังดีใจซึ่งน้องดำรอดมาได้และปลอดภัยและก็ขอแสดงความเสียใจกับผู้เป็นเจ้าของด้วยเพราะถึงเราจะไม่รู้จักกันแต่ก็ได้พาน้องขึ้นสวรรค์ไปดาวแมวแล้ว ด้วยเลยมาโพสต์บอกไว้เพื่อเจ้าของจะตามหา

เป็นน้องแมวดำหางไม่ยาวมากซึ่งถ้าแมวของใครหนีออกจากบ้านหรือหายก็เสียใจด้วย ด้วยเพราะน้องดำเองชอบออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านตามนิสัยของเด็กทำให้ผู้โพสต์เองก็อดเป็นห่วงน้องไม่ได้ ซึ่งเพื่อนบ้านเองก็เห็นว่าเป็นแมวดำเหมือนกันจึงคิดว่าคงจะเป็นน้องแต่ก็ดีซึ่งรอดมาได้และปลอดภัย

ที่มา กิตติกรณ์ เกษประเสริฐ