ด้วยเมื่อเพื่อนๆได้เลี้ยงแมวแล้วซึ่งเมื่อแมวของเพื่อนๆเองเป็นแมวสาวก็จะมีแมวหนุ่มๆแวะเวียนมาหายันหน้าบ้านอยู่เสมอ และนี่คือน้องแมว Daisy น้องถูกรับเลี้ยงจาก cats’aid ในไอร์แลนด์แต่ยังเล็กและน้องเองก็มีนิสัยขี้อายเล็กน้อย

ด้วยความขี้อายทำให้ daisy ไม่ค่อยได้พบปะผู้คนใหม่ๆหหรือสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆแต่อย่างไรก็ตามน้องก็รักผู้เป็นเจ้าของของน้องมากๆและไว้วางใจให้เขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด Will Murphy พ่อของ Daisy ได้บอกว่า น้องชอบปีนขึ้นมานั่งบนตักของผม

และมักจะมานอนบนเตียงยามเขาหลับอยู่เสมอ Daisy มักจะใช้เวลาด้วยส่วนใหญ่ออกไปเล่นในสนามหน้าบ้าน และนั่นก็ทำให้น้องได้รับความสนใจจากแมวหนุ่มตัวอื่นๆ ในละแวกใกล้บ้าน และเมื่อใดก็ตามที่ Daisy ได้อยู่ในบ้านก็จะมีแมวหนุ่มมาร้องเรียกที่หน้าต่าง

แต่น้องแมวจอมขี้อายก็ไม่เคยจะสนใจแมวหนุ่มตัวไหนเลย เพราะยิ่งมีแมวหนุ่มมาตามตื้อน้องมาเท่าไหร่น้องก็จะยิ่งไม่ชอบ เหมือนกับคนเราเลยนะ อย่างไรก็ตามในบรรดาแมวหนุ่มทั้งหมดก็จะมีเจ้าเหมียวตัวนึงซึ่งมีความอดทนสูงมาก

และน้องแมวหนุ่มก็ไม่ย่อท้อที่จะตามตื้อเจ้าเหมียว Daisy จน Murphy ได้ตั้งฉายาให้น้องแมวหนุ่มตัวนั้นว่าเจ้า Silken thomas ซึ่ง Thomas เป็นแมวหนุ่มช่างพูดชอบเข้าสังคมและมักจะมารอเจ้า Daisy อยู่ที่หน้าต่างเสมอ

แม้จะรู้ว่าแมวสาวเขาไม่เคยสนใจเลยก็ตาม ซึ่งวันนึง Thomas ก็มา Daisy อยู่ที่หน้าต่างตามปกติเหมือนเคย Murphy จึงตัดสินใจเปิดหน้าต่างออกไปเพื่อพูดคุยกับน้อง เพราะเขาคิดว่าลูกสาวขนปุยเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้น้องแมวหนุ่มคลั่งไคล้จนต้องมาทุกวัน

ชายหนุ่มพยามยามจะอธิบายให้เจ้า Thomas ฟังว่าลูกสาวของเขาไม่ได้สนใจจะเดตด้วย แต่แม้จะสรรหาคำพูดหรือเหตุผลมากเท่าไหร่ เจ้าเหมียวก็ไม่ยอมรับความจริงและโต้ตอบด้วยน้ำเสียงก้าวร้าวใส่เขา Thomas โกรธมากๆที่ Murphy ไม่อนุญาตให้ลูกสาวของเขาเดตกับน้อง

เจ้า Thomas จึงจับแขนของชายหนุ่มแล้วแสร้งทำเป็นกัดเขาเพราะอยากจะระบายความโกธร ส่วน Murphy ก็ยอมให้เจ้าเหมียวทำแบบนั้นเพื่อรับผิดชอบแทนลูกสาวที่ทำร้ายจิตใจของแมวหนุ่มตัวนี้ “ผมมีแมวมาตลอดทั้งชีวิต ผมชินกับการถูกข่วนหรือกัดเล็กๆน้อยๆจากแมวแล้ว จึงปล่อยให้ Thomas ระบายความโกรธกับแขนของผม’ ชายหนุ่มได้พูด

แม้ว่า Murphy จะพูดทุกอย่างชัดเจนแล้วแต่เจ้า Thomas ก็ยังกลับมาทุกวันส่วนน้อง Daisy ส่วนน้อง Daisy เองก็ยังคงเมินแมวหนุ่มเหมือนเคยมาและดูท่าว่าจะไม่เปิดใจให้กับเจ้า Thomas ง่ายๆเลยแต่โชคดีที่ Murphy ไม่ได้เพิกเฉยกับแมวหนุ่มตัวนี้ไปอีกคนเนื่องจากเจ้า Thomas เองก็น่ารักมากๆเขาก็อดไม่ได้ที่จะกอดลูบหัวและพูดคุยกับน้องทุกครั้งที่น้องมาหาลูกสาวของเขา

ที่มา thedodo และคลิป Will Murphy