ด้วยความเป็นเด็กของแมวเองทำให้คนเป็นทาสเองก็หนักใจ เพราะแม้จะสอนและเรียกดูมาอย่างใกล้แม้ด้วยใจไม่เคยฟังแม่พูดสอน ด้วยอยากเล่นอยากเที่ยวเหมือนกับเด็กแม้คอยเอ็ดคอยว่ายังทำต่อ ด้วยเป็นแมวอยากจะเที่ยวให้มากพอไม่ไปไกลหรอกต้องเขียนจม.ติดกับตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ยิน ดี ได้โพสต์เรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวหลังเขาได้พบเจอน้องเดินมาร้องขอให้ช่วยเหลือหรือหิวข้าว ซึ่งดูแล้วน้องเป็นแมวมีบ้านเพราะมีปลอกคออยู่กับตัวพอมองดูก็เห็นมีจม.เขียนเอาไว้ติดกับตัวด้วย

ผู้โพสต์จึงได้เปิดอ่านดูด้วยในจม.เขียนเอาไว้บอกว่าหนูชื่อแพนด้าชอบหนีเที่ยวค่ะลูกแม่กิ๊กตลาด R.c.a บ่ายสองหนูต้องกลับบ้าน ช่วยพาหนูมาส่งตลาดด้วยค่ะพร้อมกับเบอร์แม่ ผู้โพสต์อ่านจบก็กุมขมับเพราะเห็นสงสารนึกว่าคงหลงมาขอข้าว

แต่ความจริงแล้วน้องหนีออกมาเที่ยวจากตลาดซึ่งแม่มาขายของและจะต้องกลับบ้านพร้อมกับแม่เวลาบ่ายสอง เขาจึงต้องพาน้องไปหาผู้เป็นแม่จึงมาโพสต์ลงบอกในกลุ่มก่อนว่าแม่อยู่ในกลุ่มหรือป่าว ด้วยทางแม่เจ้าของแมวเองก็บอกว่าแม่อยู่ในกลุ่ม

พร้อมกับขอบคุณผู้โพสต์ซึ่งพาลูกกลับมาหา แม่กิ๊กอยู่นี้ก๊าบบงื้อคุณลูกค้าอุตส่าห์เอามาลงน่ารักจังเลย ขอบคุณที่เอ็นดูน้องแพนด้าปล.ตอนนี้ที่โปรดคือห้องไฟฟ้าวันหน้าคงต้องเปลี่ยนเพราะแม่รู้แหล่งกลบดานแล้ว เพราะแม่ของน้องมีอาชีพค้าขายทำให้ต้องหอบลูกมาด้วยแต่ลูกเองก็ชอบหนีเที่ยวอยู่เสมอแต่ก็ยังดีว่าน้องรู้จักกับโลกภายนอกดีจึงไม่ได้เป็นภัยกับตัวมากแต่ก็ไม่อยากให้ชะล่าใจเพราะอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ที่มา ยิน ดี