ด้วยชีวิตเกิดมาต้องทนทุกข์ไม่เคยสุขถูกเขาเทมาเป็นจรยังเร่หา ต้องเจ็บช้ำทนต่อไม่มีใครเขาเหลียวแลลำมากแม้ยามจะกินต้องทนหิวเพราะกินไม่ได้เป็นปกติเหมือนคนอื่นเขา ยังเดินเฝ้าร้องขอให้ช่วยชีวิตเพราะยังอยากมีลมหายใจต่อแม้ไร้แรงจะเดิน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mezo Ben ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวจรสีส้มหลังจากได้พบเจอน้องเป็นจรอาศัยในบ้านไร้คนอยู่น่าจะหลายเดือนแล้ว ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าน้องมาจากไหนหรือใครเขาเอามาเทไว้แต่น้องมีอาการเจ็บไอและจาม และยังซึมมีน้ำมูกข้นเหนียวเคี้ยวอาหารไม่ได้เพราะเจ็บปาก

และต้องบดให้ละเอียดเป็นชิ้นเล็กๆ มีคนเคยพาน้องไปหาหมอมาแล้วหมอบอกว่าน้องเจ็บเป็นมะเร็ง หรือถ้านำไปรักษาแล้วก็จะมีค่าใช้จ่ายสูงส่วนเขาเองก็อยากจะช่วยเหลือน้องรับมาดูแลแต่ก็ไม่สามารถจะทำได้เพราะทางบ้านของเธอไม่ชอบสัตว์เลี้ยงเลย

เลยมาขอความช่วยเหลือลงในกลุ่มซึ่งมาถามว่าพอจะมีอะไรช่วยน้องได้บ้างมั้ยเธอเองก็ช่วยได้เท่ามี ใครอยากจะรับเคยหรือพอจะมีความเมตตาน้องอยู่จรัญสนิทวงศ์ 23 ซอยตรอกไผ่วัดบางเสาธง เพราะชีวิตตัวลำพังไม่มีใครจะให้ไปขอให้ช่วยเลยต้องมานอนทนเจ็บอยู่ในบ้านต่อ

ด้วยแสงริบหรี่ด้วยไร้หวังช้ำใจพอไม่มีหนอวันไหนชีวิตไม่ต้องทน ซึ่งทางเจ้าของเองก็พยายามจะติดต่อกับหน่วยงานซึ่งพอจะช่วยเหลือได้และก็มีคนพอจะช่วยเหลือนำน้องไปรักษาแต่ก็ยังไร้บ้านจะเมตตาถ้ามีใครมีพอหนาก็ขอให้่รับน้องไปอยู่ด้วย

ที่มา Mezo Ben