เพราะจากการเลี้ยงดูในครอบครัวทำให้พวกเขามีใจอ่อนโยนกับสัตว์ร่วมโลกด้วยความเมตตาได้เห็นและอยู่มาร่วมกันแต่ยังเล็ก ทำให้โตมาพร้อบกับความเมตตาและความอบอุ่นในจิตใจ ซึ่งถ้าพ่อแม่ใครเลี้ยงลูกมาอยู่ร่วมกันเวลาลูกได้เติบโตพวกเขาก็จะรักเราเหมือนกับพวกเขาได้เอ็นดูสุนัขและแมว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Arita AriMeez ได้โพสต์เรื่องราวของลูกน้อยของเธอลงในกลุ่มเมื่อถามว่าแบบนี้เรียกว่าทาสแมวหรือป่าว พอดีเธอไม่อยู่บ้านและเปิดกล้องไปส่องแล้วเห็นพอดี ลูกชายวัยเพียง 2 ขวบกว่าๆได้อยู่บ้านกับญาติและน้องแมวอายุ 6 เดือน

ด้วยพวกเขาได้เกิดและโตมาในบ้านทำให้พวกเขารักกันเหมือนพี่กับน้องจริงๆ ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าลูกของเธอเองจะรักน้องมากมายถึงเพียงนี้ เพราะปกติแล้วก็จะเห็นเล่นกันอยู่ไม่ได้รักกันมากแต่เมื่อเวลาแม่ไม่อยู่บ้านแล้วเปิดกล้องดูก็เลยรู้ว่าน้องรักน้องแมวมากเลย

เพราะตลอดตอนเปิดกล้องจะเห็นน้องเอาน้องแมวมากอดมาหอมแม้น้องแมวจะลำคาญแต่ก็ไม่ไปไหนยังนอนเฝ้าใกล้ๆตามคำบอกของแม่ให้ช่วยดูแลน้องด้วย ซึ่งแมวเองก็พูดรู้เรื่องและรักน้องเพราะเขาก็คงจะคิดว่าตัวเป็นพี่ต้องคอยดูแล เพราะความรักและการเลี้ยงดูของผู้เป็นแม่ทำให้ได้ยิ้มไม่หุบไปตลอดร่วมวัน

ที่มา Arita AriMeez