ด้วยจากความรักของผู้เป็นพ่อเป็นแม่แล้วจากก่อนเคยไม่ชอบแมวหรือไม่อยากจะเลี้ยงดู แต่เมื่อได้อยู่ใกล้และเฝ้าดูแลมาตลอดก็จะเกิดความรักความผูกพันธุ์แม้แต่บางครั้งจะต้องไม่อยู่บ้านหรือไปต่างจังหวัดยังเป็นห่วงมากกว่าลูกของตัวเอง ซึ่งพ่อแม่ของเธอเองก็เป็นเหมือนกัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ณัชชา รอดเจริญ ได้โพสต์เรื่องราวของแม่และพ่อของเธอลงในกลุ่มด้วยใจกุ้มเมื่อแม่และพ่อจะไปนครศรีธรรมราช 4 วันส่วนเธอเองก็จะต้องขึ้นเวร 16 ชั่วโมง 3 วันและจะไม่ได้กลับบ้าน จึงมีโครงการฝากแมวเอาไว้กับแฟนด้วยแม่เองก็ทำตารางเอาไว้ให้

แบบละเอียดมากเวอร์เพราะแมว 5 ตัวของคุณเธอเลี้ยงดูแลมา แม่ได้บอกกับแฟนเธเอาไว้ว่าถ้ารักลูกสาวเค้าก็ต้องรักแมวของเค้าด้วยเพราะบ้านของเธอก็รักแมวกันหมดบ้าน แม้แต่พ่อเองก็รักเลี้ยงดูไม่ต่างจากลูกดีๆด้วยความรักแมวของแม่เองก็เลยเขียนตารางเอาไว้ให้กับแฟนของเธอ

ว่าเวลาไหนต้องทำอะไรบ้างแม้มีการให้น้องออกไปนอกบ้านด้วยบางเวลาเรียกว่าเลี้ยงดูดีกว่าลูกของตัวเองเสียอีก ซึ่งก็เป็นความน่ารักของครอบครัวของผู้เป็นทาสแมว ถ้ารักถ้าชอบลูกสาวเขาแล้วก็ต้องรักและดูแลตกเป็นทาสแมวด้วย ซึ่งแฟนของเธอเองก็ทำตามตารางด้วยผู้เป็นแม่ได้บอกไว้ได้เป็นอย่างดี

คงจะไม่มีลูกสาวจะตกเป็นของใครเสียได้ถ้าไม่ใช่เขา แล้วผู้เป็นพ่อเป็นแม่ของเพื่อนๆละเป็นยังไงกันบ้าง เพราะด้วยการเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงก็เหมือนให้พวกเขากลับไปเลี้ยงลูกตอนยังเด็ก ซึ่งบางคนก็ไม่ค่อยอยากจะเลี้ยงดูนักเพราะกลัวว่าวันนึงต้องบอกลากันแล้วก็จะเกิดความเจ็บปวดในใจเราเองเป็นลูกก็ควรเข้าใจพวกเขาด้วย แต่ไม่มีรายไหนไม่ถูกตกเพราะถ้าเอาเข้ามาก็รักเหมือนกันหมดทุกคน

ที่มา ณัชชา รอดเจริญ