ด้วยชีวิตเกิดมาเป็นเพียงจรเขาจึงมองว่าไม่มีค่า ยามจะหาใครช่วยเหลือต้องเดินเร่หวังสงสารเมื่อเกิดมาไม่มีเสียงพูดไม่ได้จะบอกใครเขา เพราะใจคนเราความเมตตาไม่เหมือนกันเลยจับมามัดเล่นเป็นสนุกต้องเดินเจ็บเท้าเกือบหลุดเห็นแล้วก็สงสาร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sun Tanapol ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวจรหลังจากเขาได้ขอเข้ากลุ่มทาสแมวไปในตอนกลางคืน และได้เห็นน้องถูกคนใจร้ายเอาเชือกมัดขาน้องเอาไว้จนเกือบขาดซึ่งความเป็นทาสเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้

เขาจึงได้โพสต์บอกไปให้พาน้องไปหาหมอและเช็คดูว่ามีโรคร้ายอะไรหรือป่าวเพราะถ้าไม่มีเขายินดีจะรับเลี้ยงน้องเอง ซึ่งผลก็ออกมาว่าน้องไม่ได้เป็นโรคอะไรเพียงแค่ถูกคนใจร้ายเขาทำ เขาจึงไปรับน้องและพาไปหาหมอเพื่อรักษา

จนน้องได้หายดีและจะได้กลับบ้านแล้วเขาเลยมาโพสต์เรื่องราวของน้องลงในกลุ่มทาสแมว ว่าดีใจกับหนูหน่อยด้วยตัวจะได้กลับบ้านมาอยู่กับพ่อแล้ว ส่วนมนุษย์ใจร้ายซึ่งมารังแกน้องก็ขอให้ผลกรรมได้ตามทัน ด้วยขาหน้าข้องน้องสองข้างต้องหายไป

เพราะหมอบอกว่าปล่อยเอาไว้ไม่ได้ด้วยถูกรัดมานานมากจนไม่มีความรู้สึกแล้ว น้องจึงต้องเดินสองขาไปตลอดชีวิตแต่ก็เป็นความน่ารักไปในตัว แม้จะต้องใช้ชีวิตลำบากเพราะความสนุกของมนุษย์เองแต่พ่อก็จะดูแลและไม่ให้ใครมารังแกหนูอีก ซึ่งก็อยากจะบอกไว้ถ้าใจไม่รักก็อย่าไปทำเขาเพราะกรรมมีจริง

ที่มา Sun Tanapol