เพราะชีวิตมนุษย์เขาเห็นว่าไร้ค่าไม่มีปัญญาจะร้องเรียกไปบอกเขา ด้วยแรกเกิดมาเป็นจรต้องทนเอาถูกเขาเอาใส่กล่องมาเทไว้เหมือนไม่มีชีวิตจิตใจ ร้องขอช่วยให้ใครเขาช่วยเหลือร้องจนเบื่อแทบไร้สิ้นไม่มีเสียงกว่าจะมีคนไปพบเจอถูกมดรุมฟัดช้ำไปทั้งตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chonlada PS ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวน้อยสามตัวหลังถูกเขานำมาเทไว้ในวัดใส่กล่องปิด ซึ่งจึงโพสต์ถามว่าตอนเอามาเทเค้าใส่กล่องมาเทไม่เห็นสายตาของน้องบ้างเลยเหรอ ไม่รู้เอามาเทไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่

เพราะกว่าจะเจอน้องก็มืดค่ำร้องไห้ขอชีวิตจนแทบจะไม่มีเสียง มดก็รุมฟัดเค้าไปเต็มตัวไปหมดแต่ละตัวยังร้องตลอดเวลา ใส่กล่องมาวางไว้ในวัดหมาก็เต็มไปหมดกะให้พวกเขาสิ้นใจเลยใช่มั้ย โถ่ลูกเอ้ยไมรู้คิดยังไงดีถึงทำกันได้ลง

เพราะแม้แต่ในวัดเองก็จะมีหมาหรือแมวเจ้าถิ่นอาศัยอยู่แล้วถ้าเป็นลูกแมวหรือถูกนำมาเทก็มีโอกาสจะรอดยาก ซึ่งถ้าไม่ลำบากก็อยากจะให้โพสต์หาบ้านเป็นทางดีกว่าเพราะพวกเขาจะมีโอกาสรอดและชีวิตน้องก็จะไม่ต้องถูกใครเขาทำด้วยเธอเองได้บอกว่าน้องๆอยู่วัดปัญจาภิรมณ์

ในสระบุรีถ้าเพื่อนๆมีเมตตาหรืออยากได้ไปรับเลี้ยงก็ติดต่อเธอได้เลย ขอเพียงแค่นำมาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อหาบ้านไม่เหลือบ่ากว่ามากพวกเขามีโอกาสรอดถ้านำไปเทในวัดต้องเป็นจรถ้าโพสต์ลงบอกขอบ้านได้อุ่นใจไม่ต้องระหกเดินเร่ถูกเขาฟัดหรือต้องถูกมดงับจนสิ้นใจเพราะร้องไห้แล้วไม่ได้บอกใครร้องแค่ไหนจะมีใครได้ยิน

ที่มา Chonlada PS