ด้วยยามได้เลี้ยงแล้วก็เกิดความรักความเอ็นดูจึงอยากรู้หามาดูแลให้ เห็นว่าท้องเหลืองๆไม่ยอมหายเลยเสิร์ชได้เขาบอกทาแล้วจะหายดี เพราะความเป็นห่วงแม่มีให้ลูกมากไม่ลำบากทำตามให้ดีสี เอามาทาไว้ให้ลูกให้ดูดีทาไปมีได้ปิกกาจูมาแทนแมว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บิ๊กบอส ชานนท์ ได้โพสต์เรื่องราวเฝ้าขอโทษลูกหนักเมื่อเห็นพักอยากจะรักษาลูกให้หายดี เพราะน้องเองเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียตัวใหญ่สีขาวและแมวสีขาวก็จะมีขนชอบเลอะและเปื้อนง่ายซึ่งบางคนก็จะมีขนสีเหลืองไปเลยขึ้นอยู่กับเรื่องความสะอาดเป็นหลัก

จึงเป็นแมวพันธุ์ซึ่งดูแลได้อยากมาก ผู้เป็นเจ้าของเองก็เห็นว่าลูกไม่ยอมจะหายดีเลยเสริซ์ดูเขาบอกให้เอาขมิ้นทาให้น้องแล้วขนจะกลับมาเป็นสีขาวอีกครั้ง แม้แต่หมัดเองก็จะหลุดออกหมดเพราะขมิ้นเองเป็นสมุนไพรไทยด้วยมีสรรพคุณทางการรักษามากมาย

ด้วยในตอนแรกก็ทาไปแค่ตรงท้องของน้องแต่พอทาๆไปแล้วมันก็ดันรามไปทั่วตัวน้องเลยออกมาเป็นปิกกาจูแทน เพราะจากความรักความเป็นห่วงของผู้เป็นแม่เองก็สงสารลูกแต่ก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะทาไปแล้วเลยเฝ้าแต่ขอโทษ แม้จะลูกจะเป็นปิกกาจูไปแล้วแต่แม่ก็รัก

ด้วยยังคิดหนักแต่ก็ขอให้ลูกได้หายดี แม้การทาขมิ้นเองจะไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงแต่เราก็ควรจะระวังไม่ให้เข้าตาน้องในตอนทาซึ่งผู้โพสต์เองก็บอกว่าเขาได้ซื้อขมิ้นมาจากเซเว่นซองละ 7 บาทนำมาผสมน้ำแต่อย่าใส่เยอะมากและต้องล้างให้ออกดีเพราะแมวจะมีการเลียขนเพื่อทำความสะอาดตัวเอง

ที่มา บิ๊กบอส ชานนท์