เมื่อชีวิตได้เกิดมาไม่มีบ้านไม่มีเจ้าของยังคงมองเดินหาอาหารประทังหิว เห็นเดินเร่โต๋เต๋คาบอาหารมายังนึกว่าไม่ยอมทานเลยไปถามเขาดูทำตลกสนุกสนานบอกจะหาบ้านให้น้อง ยังนึกมองไม่สนจิตคิดแค่ขอช่วยเหลือน้องก่อน ป้าเลยบอกคาบไปฝากลูกให้อิ่มก่อนหัวอกแม่นึกถึงลูกอ่อนตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thidachanok Boonyai ได้โพสต์เรื่องราวของน้องเหมียวหลังจากเขาได้ไปเเดินสำเพ็ง และได้พบเจอลูกแมวสองตัวเดินโต๋เต๋เขาก็จึงไปถามคนขายของว่าน้องมีเจ้าของไหม เค้าก็บอกไม่มีแต่ก็ไม่ได้เลี้ยงไม่ได้ให้ข้าวให้น้องหรอกเพราะน้องชอบมาถ่ายเลอะ

เลยไปถามเขาว่าซอยตรงซึ่งเขาอยู่เรียกว่าซอยอะไรเพราะจะหาบ้านให้กับน้อง ก็มีผู้ชายตะโกนมาบอกว่าหาบ้านให้ผมด้วยนะครับแล้วก็หัวเราะกันอย่างสนุกสนาน แต่เธอเองก็ไม่ขำเพราะโฟกัสอยากจะช่วยชีวิตน้อยๆ แต่ด้วยเวลาซึ่งเธอเองก็รีบเพราะอาศัยรถเขามาเลยเดินออกมาจากซอย

จึงได้เจอแม่แมวในรูปคุณป้านั่งขายร้องเท้าก็เลยบอกว่าน้องคาบไปให้ลูกกิน ป้ามาทุกวันคิดตลอดว่าจะช่วยน้องยังไงดี แล้ววันอื่นซึ่งไม่ใช่วันอาทิตย์ล่ะน้องกินอะไรกันน่าสงสารมากๆ เธอเดินกลับรถด้วยน้ำตารู้สึกเสียใจซึ่งช่วยอะไรน้องไม่ได้เลย ถ้ามีเวลามากกว่าหรือเอารถไปเองก็คงจะหากรงและเอาน้องกลับมาพักพิงแล้ว

ด้วยเธอก็ได้อัพเดทว่ามีอาสาเข้าไปดูน้องๆให้แล้วแต่เมื่อสักครู่ยังไม่เห็นน้องเลยแต่ถามคุณป้าแล้วบอกว่าน้องอยู่ในวัดและมีพ่อค้าแม่ค้าคอยให้อาหารได้กินอยู่บ้าง แต่ถ้าอยากจะมีคนรับไปเลี้ยงก็เอาไปได้เลยด้วยอาสาเองก็ไปสำเพ็งบ่อยถ้าเจอน้องจะถ่ายรูปมาให้ก็ยังอุ่นใจซึ่งมีคนคอยให้ได้อิ่มบ้างประทังหิว

ที่มา Thidachanok Boonyai