เมื่อชีวิตได้เป็นทาสแมวแล้วเราก็จะเกิดความสงสารถ้าได้เห็นพวกเขาเป็นจรมาขอข้าวก็หามาให้หวังได้ประทังหิวให้รอดไปอีกวัน เพราะจากการเลี้ยงดูเราจะกันพวกเขาก็รักไม่มีข้อแม้ว่าคุณจะร้ายหรือดี ด้วยชีวิตได้เกิดมาก็มีแต่คุณเองซึ่งคอยให้ข้าวให้อาหารและวันนึงถ้าไม่ได้พบเจอหน้าก็ยังเฝ้ารอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yuttasak Kampanya ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมว 9 ตัวหลังถูกกักมานานนับเดือนจนสิ้นลม ด้วยสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลยได้รับการร้องขอจากเจ้าของตึกแถวให้ช่วยเหลือน้องแมวถูกกักนานนัเดือนแล้วเพราะเจ้าของไม่กลับมาด้วย

ด้วยก่อนนั้นเจ้าของเขาก็เป็นคนรักสัตว์และเลี้ยงแมวเอาไว้ ทางสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลยจึงได้เข้าไปดูพบน้องมี 9 ตัวและยังมีชีวิตอยู่ในสภาพที่ไม่แข็งแรงและบางตัวก็ได้สิ้นใจลงไปแล้วส่วนบางตัวป่วยก็ยังไม่สามารถจะพาไปรักษาได้เพราะใน จ.เลยไม่มีโรงพยาบาลสัตว์เปิด 24 ชั่วโมง

ซึ่งดูๆแล้วน้องอาจจะไม่รอดถึงอีกวันถ้าไม่รีบพาไปรักษาหน่วยงานเองก็ไม่สามารถจะดูแลรักษาน้องแมวเอาไว้เองได้ และทางสมาคมก็ไม่มีอาหารสำหรับแมวหรือทรัทย์มาดูแล จึงอยากหาคนรับเลี้ยงหรือพาน้องไปหาหมอเพราะเขาเองก็สงสารน้องมากเมื่อได้เข้าไปช่วยเหลือและเห็นสภาพ

เพราะชีวิตเคยถูกเลี้ยงมีพ่อมีแม่คอยดูแลและปกป้องเมื่อเจ้าของถูกเขาเอาไปก็คงจะบอกให้ไปช่วยดูแลน้องแต่ก็คงจะทำไม่ได้เพราะทำผิด ซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากจะช่วยเหลือหรือตามเรื่องเพื่ออัพเดทก็สามารถติดต่อไปยังได้ต้นโพสต์ พวกน้องๆเองก็คงจะเฝ้ารอเจ้าของและเจ้าของเองก็เสียใจมาก

จึงอยากฝากถ้าคิดทำอะไรแล้วก็ควรจะคิดหน้าคิดหลังให้ดีว่าชีวิตพวกเขามีแต่เราถ้าวันนึงเราไม่อยู่ดูแลแล้วพวกเขาจะอยู่กันได้ยังไงต่อ

ที่มา Yuttasak Kampanya