เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : พราว เพชรพรรณราย ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับเหตุการณ์มีคนโยนแมวลงมาจากบนตึกสูง ซึ่งเธออยู่ตรงนั้นพอดีเลยตะโกนยืนด่าคนที่เขาทำ จนเธอนั้นเกิดสงสารรีบพาน้องไปหาหมอทั้งๆที่ไม่มีเงินมากพอที่จะรักษาเพราะตอนนั้นยังเป็นแค่นักศึกษา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เป็นทาสแมวมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะเราโตมากับน้องแมวเลยค่ะ วันนี้จะมาเล่าเรื่องน้องแมวสุดรักให้ฟังกันนะคะ เจ้าแมวมีหนวดตนนี้สีดำชื่อว่าเจ้า “ปีเตอร์” เพราะเราอยากให้ขึ้นต้นด้วยตัวPเหมือนพราว พราวเลยเก็บเขาได้ในวันเกิดครบรอบอายุ 22ปี ใกล้ๆมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

คืนนั้นจำได้ดีว่าฝนตกหนักพายุเข้าค่ะ พอตกดึกแล้วได้ยินเสียงลูกแมวร้อง เลยเอาไฟฉายไปส่องดู เจอลูกแมวน้อยยืนเกาะท่อตัวดำๆฮ่าๆ ส่วนพี่ๆน้องๆมันคงจะตกน้ำไปกันหมดแล้ว เราก็เลยพาน้องเข้าบ้านก่อนแล้วประกาศตามหาบ้านให้เขา พราวดูแลเขามาหนึ่งสัปดาห์ เราปาดน้ำตายกให้คนอื่นเขาไม่ลงจริงๆ

เลยขออนุญาตที่บ้านเลี้ยง ตอนนั้นพราวเช่าบ้านอยู่ค่ะ และการมาเรียนต่างจังหวัดเมื่อเรียนจบแล้วจะเอาน้องแมวกลับบ้านลำบาก จะไปไหนก็ไม่สะดวก พราวออกมาเรียนต่างจังหวัดตั้งแต่จบ ป.6 กลัวจะผูกพันเลยไม่รับเลี้ยงจริงๆจังๆเสียที รอบนี้สงสารมากเลยรับเลี้ยงเอาไว้นะเจ้าปีเตอร์

หลังจากนั้นไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ พราวเจอคนเขาโยนลูกแมวลายสลิดลงมาจากตึกสูง นี่รีบวิ่งไปตะโกนด่าเลย พร้อมพาน้องไปหาหมอ ในทันทีแต่น่าเศร้า ตอนนั้นเราเงินไม่พอเพราะเป็นแค่นักศึกษา คุณหมอก็ช่วยเต็มที่แล้ว เราก็บอกเจ้าชาลีว่าหากรอดมาได้ก็ถือว่ามีบุญเราจะเลี้ยงไว้ ก็เลยได้เลี้ยงมาคู่กันเพราะน้องรอดมา

พอเรียนจบมหาลัย ด้วยความรักและผูกพันเรานี่ยอมลำบากเหมารถจากเชียงรายไปขึ้นรถไฟที่เชียงใหม่ พอนั่งรถไฟจากเชียงใหม่ลงไปจังหวัดตรัง จากนั้นนั่งรถตู้จากตรังเข้าสตูล หมดค่าพาน้องกลับบ้านไป 5000 บาท ฮ่าๆ เราเห็นคนอื่นที่เรียนจบชอบเทน้องแมวไว้ น่าสงสารมากค่ะ นี่ทำกับลูกๆไม่ลงหรอกนะ ตอนนี้เจ้าสองตัวไปอยู่ดาวแมวเรียบร้อยแล้วค่ะ คิดถึงเหมือนกัน ตอนเค้าเสียเค้ารอให้เรากลับบ้านไปส่งค่ะ

ที่มา พราว เพชรพรรณราย