เพราะด้วยโควิททำให้บางคนขาดรายได้ลำพังกายจะเลี้ยงชีพให้รอดพ้นยังพอไหว แต่ด้วยรักทำไมไม่นึกถึงจิตใจเอามาเทไว้ให้นอนกอดตัวด้วยหมดหวังคงจะเคยรักษาและดูแลมาก่อนแล้ว คงไม่แคล้วไปไม่ไหวด้วยหมดหนักแม้ไม่คิดไม่นึกถึงใจยังรักเข้ามาพักนอนกอดตัวไว้หน้ากำแพงบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ziiang Huangsuwannakorn ได้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือหลังจากเขาได้พบเจอน้องนอนกอดตัวเองไว้หลังถูกคนนำมาเทไว้ข้างถังบริเวณหน้าศูนย์ไทรอัมพ์เชียงใหม่ ซึ่งสภาพของน้องน่าสงสารมากๆ ร่างกายผอมมาก

ตัวมีแต่ผ้าพันไว้พันเหมือนว่าถูกเจ้าของเก่ารักษามาก่อนแล้ว แต่เจ้าของเดิมน่าจะรักษาน้องต่อไม่ไหวเลยนำมาเทไว้ไม่สนใจใยดี เขาจึงได้นำน้องไปหาหมอรักษาต่อยังโรงพยาบาลสัตว์หมอนุ๊ก เพราะเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ไหวในใจน้องแมวเองก็คงจะรู้ว่าถูกเจ้าของเก่าเขาเท

จึงเดินตัวเซมานอนซบกกตัวไว้ข้างกำแพง เบื้องต้นน้องสามารถจะลุกยืนกินอาหารได้เองซึ่งผลก็ออกมาว่าน้องเองเป็นเอดส์แมวลิวคีเมียและเชื้อรา น้องมีสภาพร่างกายอ่อนแรงและผอมมากน่าจะเกิดมาจากถูกเทมาไว้หลายวัน แต่ก็ยังสามารถกินเองได้ด้วยเขาเองก็จะไม่ขอรับเงินค่าใช้จ่าย

แต่จะยกเคสให้กับทางเพจช่วยดูแลรักษาน้องต่อ ซึ่งถ้าน้องได้หายดีหรืออาการได้เริ่มจะทรงตัวได้ก็คงจะต้องหาบ้านซึ่งพร้อมจะดูแลรักษาน้องได้ต่อไปหรือบ้านซึ่งสามารถจะมอบความรักและดูแลน้องได้และขอเป็นหลังท้ายจะได้ไม่ต้องถูกเขาเทอีก แม้แต่แมวก็รับรู้ถึงความรู้สึกในใจก็คงนึกถึงผู้เป็นเจ้าของซึ่งเลี้ยงดูมา

ที่มา Ziiang Huangsuwannakorn