เพราะยามเมื่ออยากจะได้ก็พยายามจะหามาเลี้ยงแต่ถ้าไม่เพียงมีพร้อมก็จะต้องตกเป็นจรเดินเร่หา ด้วยชีวิตไร้ใครเขาต้องการจึงถูกเทไว้ข้างทางเดินหาอาหารเพื่อขอกินหวังให้รอดวัน คงจะเป็นแมวพันธุ์มาก่อนเหมือนว่าหลังตัวคงทนเจ็บช้ำผ่านมาหนักหนาเห็นเดินมาพักเข้าใกล้ดูแล้วน้องก็นอนไม่หนี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wanwanit Peekaew ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวส้มขาวหลังได้พบเจอน้องเดินมานอนพักสภาพสะบักสะบอมร่างกายมีแต่รอยถูกฟัด ไม่รู้ว่าเป็นแมวจรหรือเป็นแมวพันธุ์หลงมานานตัวยังมีปลอกคอติดอยู่แต่ผอมมาก เดินอยู่ในหมู่บ้าน casa city พระราม5ปิ่นเกล้า

เขาก็อยากจะช่วยเหลือน้องซึ่งน้องเองก็ไม่ยอมให้ถูกตัวเลย พอเข้าใกล้เอาข้าวให้ก็กินอยู่ โดนภายหลังทางผู้คนในหมู่บ้านก็ได้มาบอกว่าเขาได้เลี้ยงน้องเอาไว้หลังจากถูกเจ้าของเป็นคนงานก่อสร้างคนเก่าเทเอาไว้อีกต่อนึง เพราะน้องจะชอบมากินข้าวแมวของบ้านเธอ

แต่ก็ไม่ได้ดูแลหรือนำมาเข้าบ้านเพราะไม่กล้ากลัวว่าน้องจะงับด้วยไม่ได้เป็นเจ้าของเขาแต่แรก แต่ร่างกายน้องเองยังแข็งแรงแม้จะไปบวกกับเขามาตลอดพยายามจะรักษาให้แล้วก็ไม่ดีขึ้นเลยคงจะเป็นเพราะว่าน้องยังไม่ได้ทำหมันเลยชอบเที่ยวซึ่งทางผู้โพสต์ก็ได้พยายามจะนำน้องไปรักษาและหากรงมาใส่น้องได้แต่น้องก็มุดออกไปยังหาไม่เจอ

เพราะการจะนำหนึ่งชีวิตเข้ามาคุณเองก็จะต้องแน่ใจว่าสามารถจะดูแลพวกเขาไปได้ตลอดชีวิตจนกว่าจะสิ้นลม เพราะแมวเองก็เหมือนคนพวกเขามีจิตใจและความทรงจำในวัยเด็กมาร่วมกับคุณแล้ว คุณเองก็เหมือนกับผู้เป็นแม่คอยดูแลและปกป้องเขา ถ้าวันนึงไม่มีคุณแล้วพวกเขาจะอยู่กันยังไง

ที่มา Wanwanit Peekaew