ด้วยได้เฝ้าเลี้ยงดูมาเป็นเหมือนลูกน้อย แม้จะคอยเฝ้าหาดูแลรักษาได้โตขึ้นพร้อมความรักเมื่อให้มาไม่เคยคิดว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะเฝ้าเลี้ยงดูมาได้ 2 ขวบก็ต้องปาดน้ำตาจำต้องหาบ้านยกให้คนอื่นเขาใหม่ ด้วยชีวิตไม่สามารถจะดูแลต่อไปได้ไกลขอให้แม่ใหม่เขาดูแลหนูให้ดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อรวรรณ เตมีศักดิ์ ได้โพสต์เรื่องราวของผู้เป็นเจ้าของแมวน้องเต้าหู้ เป็นแมวเพศเมียพันธุ์เปอร์เซียอายุ 2 ขวบทำหมันแล้วเพื่อจะหาบ้านให้กับน้องหลังจากเจ้าของได้เฝ้าเลี้ยงดูแลน้องมาก็รักเหมือนกับลูก ซึ่งเขาก็ต้องยกให้คนอื่นเขาแม้ใจแทบขาดเอง

เพราะทางผู้เป็นเจ้าของเองเป็นโรคร้ายจึงไม่สามารถจะดูแลน้องต่อไปได้จึงต้องหาบ้าน เลยให้เธอมาช่วยหาหวังเมตตาขอให้เจอแม่ใหม่ซึ่งรักมากกว่าเจ้าของเอง แม้เจ้าของเองก็ดูแลน้องมาเป็นอย่างดีมาขนสะอาดร่างกายสุขภาพดีหมดแม้จะทรหดและปวดใจ

เพราะชีวิตของเราถ้าได้เปิดใจรับใครเขามาแล้วแม้แต่เป็นแมวเราก็รักเพราะความใส ซึ่งพวกเขาเองก็มีจิตใจคงไม่คิดอยากจะมีแม่ใหม่แต่เจ้าของก็ทำได้แค่ร้องไห้น้ำตานอง ขอให้ลูกได้เจอคนดีๆพร้อมหาบ้านเพื่อดูให้แน่ว่าได้ลูกไปแล้วเขาจะดูแลได้ดีกว่าแม่เคยเลี้ยงดูมา

ด้วยถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถไปคุยกับเจ้าของโพสต์ได้แต่ทางเจ้าของโพสต์เองก็ไม่ใช่เจ้าของแมวเขาแค่จะช่วยหาบ้านให้กับน้องแทนเจ้าของเดิม และเราเองก็ขอให้กำลังใจกับทางเจ้าของน้องขอให้มีทางออกและไม่ต้องแยกจากเพราะเขาเองก็รักกันมากคงลำบากและยากจะลืมลง

ที่มา อรวรรณ เตมีศักดิ์