ด้วยชีวิตในวัยสูงวัยแล้วคงจะมีเพียงสัตว์เลี้ยงหรือแมวซึ่งจะอยู่เคียงข้างเราเพราะครอบครัวก็จะต้องแยกกันไปมีครอบครัวเป็นของตัวเองเช่นเดียวกับ รอนวิลเลียม ทหารผ่านศึกวัย 84 ปีชาวอเมริกันซึ่งเขาได้รับเลี้ยงแมวเพศผู้มาจากเพื่อนของเขาและให้ชื่อกับน้องว่าฟลัฟฟี่

รอนเองอาศัยในบ้านคนเดียวมาลอด เขาจึงคิดว่าการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงน่าจะช่วยให้เขาไม่เหงาได้ในวัยสูงอายุ และทำให้สภาพจิตใจเองดีขึ้นจึงได้นำเอาเจ้าฟลัฟฟี่เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน ด้วยวัยเริ่มจะช่วยเหลือตัวเองได้น้อยลงรอนจึงได้ซื้อสายรัดข้อมือซึ่งติดอุปกรณ์ฉุกเฉินเอาไว้สำหรับเรียกรถพยายามบาล

ในยามขับขันหรือเขาเองได้เจ็บแต่อุบัติเหตุเองก็มักจะเกิดขึ้นในเวลาเราไม่ทันคิดเสมอ เช้าวันนึงรอนได้ถอดอุปกรณ์ไปชารจ์ไฟไว้เพราะแบตเตอรี่ใกล้จะหมด และเขาก็ได้เข้าไปอาบน้ำรอนได้อาบน้ำเรียบร้อยและกำลังจะก้าวขาออกมาจากห้องน้ำเท้าของเขาก็ลื่นเข้ากับพื้นเปียกน้ำ

ตัวของรอนเองหงายท้องและหลังก็ฟาดลงกับพื้นอย่างแรง ด้วยอายุและวัยการล้มอย่างแรงจะทำให้ร่างกายของเขาบาดเจ็บมากกว่าวัยปกติหรือหนุ่มสาวหลายเท่าตัว รอนเองไม่สามารถจะขยับตัวได้เลยแขนข้างหนึ่งของเขากระแทกกับพื้นจนผิดรูปและถูกตัวของเขาทับเอาไว้จนยกไม่ขึ้น

เป็นเวลาแปดโมงเช้าถึงเที่ยงคืนซึ่งรอนต้องนอนอยู่ในสภาพขยับไม่ได้ รอนเองหมดหวังกับชีวิตมากและเสียใจเพราะต้องมาเสียชีวิตในสภาพไม่สามารถบอกใครได้ ระห่างเขากำลังร้องไห้อย่างสิ้นหวังขนปุยนุ่มของสัตว์ชนิดหนึ่งก็ได้เข้ามาถูกกับหน้าของเขาเหมือนเป็นการให้กำลังใจ

ฟลัฟฟี่รอนเรียกแมวของเขาสิ่งมีชีวิตหนึ่งเดียวซึ่งอยู่ภายในบ้านทันใดรอนก็นึกอะไรออกขึ้นมา ใช่แล้วเขาได้นำโทรศัพท์มือถือวางเอาไว้บนโต๊ะ ฟลัฟฟี่ริงอะดิงริงอะดิงฟลัฟฟี่ ริงอะดิ่ง Ring a ding เป็นคำเรียกโทรศัพท์มือถือซึ่งรอนใช้กับฟลัฟฟี่เขาจะบอกกับฟลัฟฟี่เสมอว่าริงอะดิงทุกครั้งซึ่งมีเสียงเรียกเข้า

แต่เขาก็ไม่เคยใช้ให้ฟลัฟฟี่เอาโทรศัพท์มาให้เขาก่อนเลยในชีวิต ริงอะดิงฟลัฟฟี่พรีส นายเป็นความหวังเดียวของฉันรอนผู้หมดหวังบอกกับฟลัฟฟี่ ฟลัฟฟี่ก็ยืนอยู่สักพักแล้วก็หายไปในความมืด มันคงจะเป็นไปไม่ได้ฟลัฟฟี่จะเข้าใจได้อย่างไร รอนดัดพ้อเขาหมดหวังกับชีวิตและทันใดตุ๊บเสียงโทรศัพท์มือถือของเขาก็หล่นลงมาตรงหน้าของรอน

ฟลัฟฟี่ รอนตะโกนร้องไห้โฮออกมาเขาไม่คิดว่าในชีวิตฮีโร่ผู้ช่วยชีวิตของเขาไว้จะเป็นแมว รอนกดโทรศัพท์เรียก 911 และรถพยาบาลก็มารับเขาไปรักษาอย่างปลอดภัย “ผมรู้สึกโล่งใจประมาณล้านครั้งได้ถ้าไม่มีเขาผมคงจะสิ้นใจไปแล้ว” รอนได้อธิบายความรู้สึก “เขาคือฮีโร่ของผมและเขาจะเป็นตลอดไปเราจะไม่มีวันจากกันจนกว่าผมจะสิ้นใจ”

ที่มา I’m from Andromeda