ด้วยในวันหยุดยาวปีใหม่ของประเทศจีนเองก็คือวันตรุษจีนในไทยเรา ซึ่งผู้คนก็จะกลับบ้านเก่าและถ้ามีสัตว์เลี้ยงก็จะนำพาไปด้วย แต่ถ้าสัตว์เลี้ยงของเรากลัวคนหรือไม่เคยพาไปนอกบ้านก็คงจะยากถ้าหายขึ้นมายังต้องลำบากตามหา และน้องฟูฟูเองก็เป็นหนึ่งในสัตว์เลี้ยงซึ่งถูกเทไว้ให้อยู่บ้านเพียงลำพัง

เมื่อผู้ใช้ tiktok รายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของน้องเหมียวชอบแงของเธอหลังเมื่อถูกเทให้เฝ้าบ้านในวันหยุดตรุษจีนซึ่งก็เป็นวันหยุดยาวปีใหม่ของคนจีนเอง ด้วยใครๆก็จะพากันกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดรวมถึงเจ้าของของน้องฟูฟู เหมียวหนุ่มสายพันธุ์บริติชช็อตแฮร์วัย 2 ขวบ

ซึ่งเจ้าของเองก็พาฟูฟูกลับไปบ้านในวันหยุดยาวไม่ได้ เพราะเจ้าเหมียวเป็นแมวชอบอายและกลัวผู้คนมากๆแม้ว่าฟูฟูเองจะติดเธอมากแต่เธอก็ต้องทำใจยอมเทให้เจ้าฟูฟูอยู่บ้านเพียงลำพัง ด้วยเธอก็ได้เตรียมน้ำและอาหารเอาไว้ให้น้องอย่างเพียงพอแล้วในตอนเธอไม่อยู่บ้าน

และยังเช็คดูน้องผ่านกล้องมือถืออยู่บ่อยๆ พูดกับน้องผ่านลำโพงของกล้องเพื่อไม่ให้ฟูฟูเหงาและคิดว่าถูกเท เธอก็ได้บอกว่าเธอดูกล้องพร้องกับเรียกฟูฟูว่าคิดถึงกันไหมรอหน่อยนะ อีกไม่กี่วันเธอก็จะกลับมาหาแล้ว และเมื่อเจ้าเหมียวฟูฟูเองได้ยินก็วิ่งมาตามเสียงของผู้เป็นเจ้าของ

และสักพักก็มีน้ำตาไหลออกมาพร้อมกับเอามือมาเกี่ยวกล้องดู พอเจ้าของเห็นก็รู้สึกสงสารฟูฟูและรู้สึกผิดกับน้องขึ้นมา ซึ่งคลิปของฟูฟูเองก็กำลังดังใน tiltok แม้จะมีคนมาบอกว่าแมวน้ำตาไหลอาจจะไม่ได้เสียใจแต่อาจจะเกี่ยวกับตาของน้องแต่เจ้าของก็ยังบอกว่าแมวของเธอแข็งแรงดีพร้อมบอกว่าปกติฟูฟูเป็นแมวชอบร้องไห้อยู่แล้วถ้าทำเขาเสียใจ และเจ้าของก็ต้องกลับมาจากบ้านเก่าเพราะอยู่ไม่ได้เห็นใจฟูฟู

ที่มา tiktok Malee & Friends.