เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Ampear Mau ได้เผยเรื่องราวสุดปวดหัวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยตัวเธอนั้นเป็นทาสแมวและเลี้ยงน้องไว้ระบบปิดไว้ 3 ตัว แต่สิ่งที่น่าปวดหัวก็คือน้องชอบแทะประตูจนประตูก็เป็นอย่างที่เห็น ห้ามยังไงก็ไม่ฟังไม่รู้จะทำอย่างไรดีแล้ว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอปรึกษาหารือกับบรรดาทาสแมวทุกท่านหน่อยค่ะ โดยก่อนหน้านี้เราได้เลี้ยงน้องระบบปิดซึ่งน้องอยู่แค่ภายในบ้าน ลักษณะบ้านคือเป็นบ้านชั้นเดียว2ห้อง ซึ่งเราให้1ห้องเป็นห้องของแมวเลย

แต่ไม่ได้ปิดประตูนะคะเปิดอิสระสามารถเข้าออกได้ทุกห้องตามปกติ และปัญหาที่ตามมาก็คือขนน้องร่วงมากเลยค่ะ มีขนน้องอยู่ทุกที่ภายในบ้าน พอย้ายบ้านใหม่เป็นทาวน์โฮม2 ชั้น เรายก1ห้องให้แมวเหมือนเดิมค่ะแต่ให้เค้าอยู่แค่ภายในห้องมีระเบียง มีนกให้น้องดู

ของเล่นทุกอย่างอยู่ในห้องทั้งหมดเลย ตอนเช้าและหลังเลิกงานมาก็พาน้องให้ออกมาเดินเล่นอย่างอิสระบ้าง เข้าไปหาและไปเล่นด้วยทุกวันค่ะ แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือน้องแทะประตูอย่างที่เห็นในภาพ แทะแล้วก็ไม่ได้ลงไปวิ่งเล่นที่ไหน

พอแทะเสร็จก็จะนอนรออยู่หน้าห้องนอนของเราจนเราตื่นนั่นแหละ อยากทราบว่าจะทำยังไงไม่ให้น้องแทะประตูดีคะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว แก้ไขนิดนึงนะคะน้องมี3 ตัวค่ะ จนเรื่องราวสุดปวดหัวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์

ที่มา Ampear Mau