เมื่อชีวิตเคยถูกเลี้ยงมาในครอบครัวได้ใกล้ชิดยามสนิทได้เห็นยังนึกหาว่าสงสาร เห็นมานอนเฝ้ารอแล้วก็ทรมานด้วยมาขารขอข้าวประทังท้องโต แต่ละวันแฟนให้เงินมาทำงานเพียง 70 ยังไม่คิดกินไม่พอไม่เคยถามเดินมาเจอเห็นนอนหิวอยู่ในลานต้องไปหารหาอาหารมาให้หนึ่งกระป๋องดี

แม้ไม่ใช่ทาสแมวอยู่แล้วในเป็นเดิมเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นันทิวัฒน์ สว่างวรากุล ได้โพสต์เรื่องราวของเขาลงในกลุ่มเมื่อแต่ละวันแฟนของเขาก็ให้เงินมาเพียงแค่วันละ 70 บาทเพราะความรักมากจึงให้เมียเป็นคนถือเงินเอาไว้ แต่ก็เดินมาเห็นกำลังจะรีบไปทำงานด้วยเร็วไว

ยังสงสัยเห็นสงสารอยู่ตรงลานจอดรถหิว เลยต้องไปหาอาหารกระป๋องมาให้เพื่ออิ่มท้องด้วยเป็นจรท้องแก่และถึงแม้จะน้อยนิดให้ได้อิ่มก็หวังให้รอดไปอีกหนึ่งมื้อ แต่ก็ยอมทำแม้เงินในกระเป๋าของเขาจะต้องนำเอาไปไว้กินข้าวเพราะเมียไม่ให้ถือเงินเยอะ

ซึ่งก็ทำได้แค่ให้อิ่มท้องเพราะอยากจะเอาไปเลี้ยงแต่เขาเองก็อาศัยอยู่ในตึกซึ่งเขาไม่ให้เลี้ยงสัตว์ ยังคงนัดอยากจะหาบ้านให้น้องได้อยู่เมื่อใกล้คลอด เพราะเป็นจรยามหิวก็ต้องหายากลำบากช้ำอุราถ้าออกลูกมาต้องออกไปหาอาหารให้ลูกแล้วใครจะดูแลลูก

ด้วยเขาเองก็ได้พบน้องลาดจอดรถโรงงานกรุงเทพเหล็กกล้า บางเสาธงสมุทรปราการด้วยใกล้คลอดก็อดสงสารไม่ไหวและวันพรุ่งก็จะไปให้อาหารน้องอีกซึ่งถ้าใครอยากจะรับน้องหรือพอจะมีบ้านให้อีกชีวิตน้อยๆได้อยู่ได้เกิดก็ขอให้บุญหนุนนำ

ที่มา นันทิวัฒน์ สว่างวรากุล