ด้วยหนึ่งชีวิตนอนหายใจโรยรินด้วยใกล้จะสิ้นหวังเพราะลำพังเป็นเพียงจรมีแค่แม่ ยามทุกข์ไร้แม่ได้ห่างจากไปยังไม่ไกลถูกเขาทำจนใกล้จะสิ้นลม เพราะอ้อมอกผู้เป็นแม่ปกป้องหนาไม่งามตาช้ำใกล้สิ้นคงไร้ใครจะช่วยเหลือ เห็นทนเจือเข้าไปช่วยเพราะเพียงคำว่าสงสาร

จากวันวานได้เห็นความสุขอันใหญ่หลวงเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นาง นวล ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวลงในกลุ่มหลังจากเขาได้ไปทำงานและพบเห็นนอนน้องหายใจโรยรินเพราะถูกเขาทำร้ายยังไม่รู้ว่าจะร้ายหรือเป็นอยู่แต่ก็ใกล้จะหมดหวังไม่ยั้นเข้าไปดูให้รู้ว่าชัด

ไม่คิดนักนึกดีเอาไปช่วยก่อนเพราะชีวิตเป็นเพียงจรไร้ร้องหาจะให้บอกใครเขามาก็ไม่มีใครจะเหลี่ยวแล ยังไม่แม้คนเดินผ่านก็หลายคนไม่มีคนเขาสนชีวิตน้อยๆใกล้จะหมดลมเลย เขาจึงช่วยเหลือน้องเอาไว้พร้อมกับดูแลอย่างใกล้ให้มีลมหายใจต่อ

เพียงไม่ท้อแค่อึดใจก็ได้เห็นความสุขเป็นความน่ารักของบ้านไปเลย เพราะเขาเองก็เป็นทาสแมวอยู่แล้วและเมื่อได้เห็นแมวจรใกล้จะหมดลมใจก็ระทมขมไม่ไหว สงสารด้วยจับใจจะให้เดินผ่านไปก็คงน้ำตาไหลร่วมแรมคืน ไม่คิดฝืนเดินไปอุ้มพาไปหาหมอ

รักษาต่อหมดเท่าไหร่ก็เท่ากันยังมีหวังค่อยๆเริ่มดีเริ่มจะหายไม่ใกล้คายเห็นแล้วรักมีความสุขใจมาก จึงอยากบอกขอให้ช่วยถ้าได้พบเจอเพียงเสนออยากให้แมวจรบนโลกมีบ้านได้อบอุ่น พวกเขารู้และฉลาดไม่เคยดื้อพูดฟังรู้เรื่องกว่าแมวบ้านถ้าอยากได้ให้หามาลองดูแล้วจะรู้ว่ารักแท้จริงเป็นเช่นไร

ที่มา นาง นวล