เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : P’Fon Smile ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรที่ถูกรถเขาชนมาจนเกือบสิ้นใจไป น้องรีบเดินเข้ามาหาด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาเหมือนกำลังต้องการขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเธอได้พาน้องไปหาหมอ แต่คุณหมอบอกว่าอาการหนัก

 

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เสียงร้องของแมวด้วยเสียงแผ่วเบาตรงข้างกอหญ้าเลยเดินตามหา เราได้พบเจอแมวโดนรถเขาชนเข้า น้องเลยรีบวิ่งกลับเข้าบ้านมาเอาถาดกับผ้าพร้อมกับบอกแฟนว่า ป๋าๆแมวโดนรถชนเอารถออกพาแมวไปหาหมอได้มั้ย

แฟนเขาเลยบอกดูสภาพคงไม่รอดทั้งผอมทั้งเจ็บแต่ก็ขับรถพาไปหาหมอในทันที เคสนี้เข้าพบหมอก่อนคุณหมอดูอาการหันมามองหน้า ถ้าพรุ่งนี้น้องตื่นคือรอดพร้อมบอกให้ทำใจและให้ยาเม็ดเล็กๆสีขาวมา5เม็ด พอกลับบ้านมี้ไม่ยอมแพ้ถอนต้นใบบัวบกคั้นเอาน้ำไส่หลอดป้อนให้น้อง

แต่ก็กลืนยาได้ พอเวลาผ่านไป3-4ชั่วโมงก็ป้อนน้ำบัวบกอีก น้องนอนนิ่งไม่ขยับแต่ก็กลืนน้ำบัวบกได้ด้วยเสียงร้องแผ่วเบา ในตอนนั้นคือรู้ว่าน้องเริ่มไม่ไหวแล้ว เลยบอกกับน้องว่าลูกต้องสู้ต้องรอดถ้ามี้ไม่ยอมแพ้ลูกก็ห้ามสิ้นใจไปต่อหน้า ถ้าหนูรอดต่อไปนี้มี้จะดูแลหนูเองนะ

พอตอนเช้าๆรอลุ้นน้องจะตื่นไหมก็ยังไม่ตื่นจนสายๆลองส่งเสียงเรียก อ้าวเว้ยเห้ยขยับได้แล้วมี้ยิ้มออกเลยจ้า บอกป๋าๆไปหาต้นใบบัวบกมาเพิ่มอีก พอ3-4วันน้องก็เริ่มขยับตัวเดิน ได้แต่ช่วงครึ่งข้างหลังจะเบี้ยวๆผิดรูป พี่ไข่เล็กผู้รอดมาได้เพราะใบบัวบก, ตอนนี้พี่ไข่เล็กหายแล้วสบายดีมากๆแล้วนะครับเรื่องนี้เกิดขึ้นมาเกือบๆ2ปีแล้วแต่พึ่งเอามาบอกเล่าจ้า

ที่มา P’Fon Smile

.