เมื่อยังรักเคยถูกเลี้ยงไว้ในบ้านยังนึกหาออกมาร้องสองข้างทางมีแต่ป่าไม่เจอเจ้าของ น้ำตานองได้เห็นถูกเขาเผานวดไหม้ไม่มีหมัดยังคงไกลอ้วนอิ่มดีเหมือนถูกเลี้ยงดีคงมีแม่คอยดูแล เลยไม่รู้ว่าหลงหายหรือหนีเที่ยวถูกเทยังเดินเซเอามาก่อนไว้บ้านค่อยหาเจ้าของให้ตามเจอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หมิว ช้อต. ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวเพื่อตามหาเจ้าของ ซึ่งเธอได้เจอน้องอยู่ข้างทางสองฝั่งมีแต่ป่ารก น้องออกมาร้องเรียกแล้วร้องไห้น้ำตาไหนนองพอเข้าไปดูใกล้ๆน้องให้จับไม่มีหมัดอ้วนมาก แต่นวดถูกเขาทำและมีรอยไฟไหม้เหลือแต่ตอ

เธอเห็นและทำให้ไม่มั่นใจว่าน้องหลุดหรือถูกเขาเทมาเลยโพสต์หาเจ้าของให้น้องก่อน ถ้าไม่มีจริงๆก็คงจะโพสต์หาบ้านต่อเพราะบ้านเธอเองก็แมวอาละวาดแล้วไม่ยอมกันกลัวจะถูกฟัด ซึ่งเธอได้เจอน้องแถวคันคลองเลยบางควายไปไม่ไกลนัก ตำบลชะอำอำเภอชะอำจังหวัดเพชรบุรี

และก็มีเลี้ยงไม่ได้เองเพราะมีแมวอยู่แล้ว แต่ระแวงมากปล่อยน้องไว้คนเดียวไม่ได้เลยเพราะน้องจะวิ่งมาอ้อนพอให้กินอาหารแล้วก็กลัวว่าน้องจะหนีไปแต่ก็อยากจะรับไว้แต่ก็เลี้ยงเองไม่ได้จริงๆเพราะเข้ากับแมวของเธอไม่ได้ ซึ่งน้องเองถ้าถูกเลี้ยงดูมาก็คงจะมีความรักความทรงจำกับผู้เป็นแม่มาก

จึงอยากจะให้ช่วยตามหาเจ้าของให้เพราะสภาพเจ้าของเก่าคงจะเลี้ยงดีมาก แต่อาจจะถูกคนเขาทำร้ายเผาหนวดเอาจนไหม้เหลือเพียงตอยังนึกท้อเมื่อไหร่หนอจะได้พบเจอกับแม่อีก เพราะแมวเองก็มีความรักและความทรงจำกับผู้เป็นเจ้าของเขาเองก็คงจะนึกเสียใจถ้าไม่ได้กลับบ้านหรือไปหาเจ้าของเหมือนเคย

ที่มา หมิว ช้อต.