ด้วยจากก่อนชีวิตเคยมีบ้านอยู่ยามหิวไม่ต้องหาช้ำอุราไร้แม่ไม่มีบ้านให้อยู่แล้ว เมื่อหลงมาหรือถูกเทยังเฝ้าคอยเดินเร่แม้ไร้ไม่รู้ว่าต้องหากินเช่นไรด้วยสองเดือนก่อนเคยเห็นขาวสะอาดใสไม่เหมือนกับแมวจร แต่จำมาขอรอเฝ้าขอข้าวประทังหิวร่วม 2 เดือนแล้วไม่แคล้วคงไร้จะกลับบ้านไม่ถูกเมื่อถูกเท

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Patra Anyamanee ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวสีขาวส้มด้วยน้องอายุประมาณ 1 ปีกว่าไม่รู้ว่าน้องหลงมาแถวโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ประมาณ 2 เดือนแล้ว ซึ่งตอนแรกเขาได้พบเจอน้องน้องก็ไม่ได้มีสีเหมือนในรูปเลยเพราะน้องขาวสะอาดมาก

และหน้าตาก็ไม่เหมือนกับแมวจรเลยแม้แต่น้อยเธอก็ได้แต่นำอาหารและข้าวมาให้กับน้องทุกวันเพื่อประทังชีวิตให้รอด แต่เจ้าของหอเองก็ใจดำอมหิตมากเหลือล้นเพราะเรียกเธอไปว่าแล้ว 2 รอบด้วยเมื่อได้ให้อาหารน้อง จึงอยากหาเจ้าของเก่าให้มารับน้องเพราะขาก็เริ่มเจ็บ

ยังจำต้องกระเผลกเดินไปหาอาหารอีก ไหนจะแมวเจ้าถิ่นชอบมาไล่ด้วยยังเด็กไม่วายเล็กไม่รู้ว่าจะหากินจากไหนด้วยเคยถูกเลี้ยงมา ซึ่งถ้าใครอยากจะเลี้ยงเธอก็ยินดีจะทำหมันให้ก่อนหาบ้าน เพราะชีวิตคงทรมานเมื่อเคยมีแม่อยู่และเฝ้าดูแลมาตลอดยามจะนอนคงจะเคยถูกกอดในอ้อมอก

ยังผงกจะอยู่ยังไงถ้าไร้ไม่มีใครจะให้กินเพราะเขาว่า แม้จะให้อาหารมาหลายเดือนแต่ก็ยังไม่ไว้ใจเพราะคงจะถูกคนใจร้ายทำร้ายมาจนจำขึ้นใจเลยไม่ยอมให้มนุษย์เข้าใกล้แม้แต่จะเอาข้าวไปให้ได้กินในทุกวัน ซึ่งน้องเองก็หลงมาแต่สิ้นปีแล้วแต่ก็คงจะคิดถึงทุกคืนวันจากเคยมีบ้านให้หลับนอน

ที่มา Patra Anyamanee