ด้วยหัวอกคนเป็นแม่แล้วไม่แคล้วอยากให้ลูกได้อยู่สุขไม่ต้องทุกข์แค่อิ่มท้อง ยามจะนอนเอามากอดให้กายอุ่นเมื่อถูกเขาเทยังเดินเร่หาอาหารแม้ไม่รู้ทิศไม่รู้ทางจนถูกรถชนเข้าจนสิ้นใจ ความเป็นแม่ไม่แพ้ยังหอบร่างเดินเร่ห่างกลับมาสิ้นหน้าลูกใหญ่ จะกี่วันกี่เดือนผ่านพ้นไปยังเฝ้ารอแม่ใหญ่ให้ฟื้นคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Juraiwan Yeanyong ได้โพสต์เรื่องราวของหัวอกคนเป็นแม่ไม่คิดบ้าง ถูกคนใจร้ายใจดำเขาเอามาเทไว้ตรงโคงวัดคลองม่วงตั้งใว้เสาร์ไฟฟ้า จึงอยากจะให้รู้ไว้ด้วยนะว่าแม่เขาถูกรถชนสิ้นใจแล้วทำให้ลูกๆขาดแม่คนอะไรใจดำจริงๆเลย

ซึ่งเห็นแล้วก็สงสารลูกเป็นนักใครใจบุญหนักชอบเลี้ยงแมวขอให้รับไปหน่อย เพราะบ้านนุ้ยไม่สามารถเลี้ยงแมวได้เพราะแพ้ขน ด้วยเด็กๆก็ยังเล็กไม่รู้อิโหน่อิเหน่ยังถูกเทแม่จากต้องเสียใจหนัก ยังไม่รู้เรื่องรู้ความได้ดีนักใจหักจำร้ายทำได้ยังไงได้ลงคอ

ด้วยน้องๆเองก็มีกันอยู่เพียงสามตอนไปเจอยังอ้างว้างเฝ้ารอคอยให้แม่ตื่น คงจะหิวทนเอาด้วยกล้ำกลืนแม่ไม่ฟื้นคืนมาเหมือนอย่างเคย แต่เฝ้ารอกันไว้เกาะเป็นกลุ่มไม่ได้ห่างคงจะว่างไม่มีแม่ให้อาศัยจะหาข้าวหาปลากินกันได้เช่นไรเมื่อแม่จากไปแล้วไม่มีกลับน้ำตานอง

แม้แม่เองก็คงนึกถึงลูกอย่างแม้สุดแม้จะทุกข์เจ็บแท้ยังคลานหาจะไปเจอลูกได้อย่างไรด้วยไกลมา คลานไปหาลูกรักด้วยกำลังสิ้นลมไป คงจะเคยถูกเลี้ยงไว้อยู่ในบ้านเห็นออกลูกออกหลานเลี้ยงไม่ไหวเลยเทแล้วยังไม่แคล้วเขาจะรู้มั้ยว่าต้องเสียไปและลูกก็ยังไร้บ้านจะอยู่เลย

ที่มา Juraiwan Yeanyong