ถ้าชีวิตยามเดือนร้อนต้องทนทุกข์ไม่มีสุขเมื่อไม่มีเสียงเหมือนใครเขาจะร้องแรกบอกว่าเจ็บไม่ได้เอา ต้องทนเฝ้านั่งนิ่งน้ำตานอง เมื่อเกิดมาเป็นจรยามเจ็บช้ำไม่มีใครรักเหมือนแมวบ้านชีวิตยากลำบากเลยต้องทน เห็นมานั่งนิ่งกลางถนนไม่ยอมหลบเลยบีบแตรใส่ยังไม่ลุกลงไปดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อัจฉริยา ทานิล ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้พบน้องช่วงเช้ามือเห็นนั่งอยู่กลางถนนจึงพยายามบีบแตรไล่ให้น้องเข้าข้างทาง แต่น้องเองไม่ยอมลุกนั่งก้อมหน้าวนรถกลับไปดูเห็นโลหิตไหลออกจากปากน้องเต็มเลยคงจะถูกรถชนมาด้วย

ซึ่งเขาเองก็หาเช้ากินค่ำเลยคิดว่าจะเอาน้องมาไว้ข้างทางก่อนพออุ้มน้องมาวางลงแล้วเห็นน้องนั่งก้มหน้าให้เราก็อดสงสารไม่ไหวทนดูไม่ได้สุดท้ายเลยอุ้มขึ้นรถมาด้วยค่อยว่ากัน พามาหาคลีนิกหมอเลยสอบถามราคารักษาแล้วเขาเองก็คงจะไม่มีปัญญาจะจ่ายถึง

จึงไปขอความช่วยเหลือยังน้าโมะ น้ารับปากจะช่วยน้องเองต้องขอขอบคุณน้ามากรับเคสน้องขอให้กุศลผลบุญทำมาถึงน้าและขอให้มีแต่ความสุขความเจริญ ซึ่งทางคุณหมอเองก็ได้บอกว่าน่าจะเป็นแมวมีเจ้าของแล้วหนีออกมาจากบ้านเพราะดูจากลักษณะท่าทางเคยมีกินอยู่

จึงอยากฝากบอกเจ้าของอยากให้รู้ว่าแมวอยู่คลีนิกศูนย์สุขภาพสัตว์อุดรหนองสำโรง และถ้าใครเองพอจะรู้จักน้องหรือคิดว่าเป็นเจ้าของก็สามารถติดต่อได้ต้นโพสต์เลย เพราะน้องเองก็คงจะเจ็บและนึกถึงผู้เป็นแม่เหมือนกับเด็กตอนหกล้มแต่คงทนอยู่นานเพราะไม่ยอมขยับไปไหนเลย

ที่มา อัจฉริยา ทานิล