เมื่อเกิดมาเป็นแมวมีอายุเพียงน้อยนิดยามไม่คิดว่าหนีออกจากบ้านอยากรู้เห็นอยากวิ่งเล่นตามประสาใช่ว่าไกล เห็นอยู่บ้านเล่นมาไม่เคยออกเลยสะเพร่าลูกวิ่งออกไม่รู้ว่าอยู่ไหน ได้ยินเสียงร้องเรียกให้ช่วยแทบขาดใจยังไม่ไกลออกไปดูไม่รู้ความเห็นถูกเขาฟุดถึง 3 ในใจแม่ใช่ว่าแม้ลูกรักของเราหนา

ไม่คิดเลยจะต้องเสียใจในอุราเมื่อเฝ้าหาเลี้ยงดูมาแรมปี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โสพี ภัทรวีรานนท์ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวชื่อว่าข้าวนึ่ง เมื่อเฝ้าเลี้ยงดูมาด้วยรักปักสมานไม่นึกเลยจะได้เจอกับเรื่องยังไม่ข้านรับไม่ได้ด้วยใช่จริง เพราะน้องวิ่งออกไปนอกบ้านทำให้ไปเจอกับสุนัขเข้า

และถูกเขาฟัดซึ่งเขานำมาลงไว้ในกลุ่มว่า ไม่เคยคิดว่าเรื่องจะเกิดขึ้นกับตัวเอง หลับให้สบายนะครับลูกชายแม่ แม่ขอโทษไม่ดูลูกดีๆชอบแอบออกจากบ้านไปตอนไหนไม่รู้พอได้ยินเสียงร้องให้ช่วย โดนหมาตั้ง 3 ตัวรุมฟัดแม่เสียใจช่วยเจ้าไว้ไม่ทันข้าวนึ่งลูก

ขอให้ลูกไปอยู่บนดาวแมวไปสู่สุคติสู่ภพภูมิดีดีลูกแม่รักหนูนะข้าวนึง ซึ่งอยากบอกกับเพื่อนว่าอย่าได้ไว้ใจให้เขาออกไปจากบ้านด้วยไม่มีเรา เพราะเขาก็เหมือนเด็กซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นภัยกับเขาเองและก็ไม่อยากจะให้ใครต้องมาเสียใจในตอนหลังเพราะจะไม่มีวันได้ลูกคืนกลับมา

ที่มา โสพี ภัทรวีรานนท์