เมื่อมนุษย์ได้ตกเป็นทาสของแมวแล้วคงไม่แคล้วเฝ้าดูแลและรักษา ด้วยก่อนเริ่มด้วยรักและมีมายามไม่มาเฝ้าหาระอาใจด้วยเห็นว่าเป็นจรจำเร่ไปเลยรับมาไว้เฝ้าดูแลให้หายดี แต่อยู่ดีๆก็ได้รับสารจากบ้านอื่นเขาเขียนมา ลูกไม่้หาเลี้ยงดูแล้วหรือแม่ไม่ดีพอ ด้วยส้มหนอเขาเขียนว่าซุกอีกสามบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mng Pawida ได้โพสต์เรื่องราวของแมวส้มซึ่งจากเมื่อก่อนเคยเป็นแมวจรมาขออาศัยข้าวกินในบ้านเธอ และได้เห็นว่าน้องเจ็บเท้าก็เลยเฝ้าดูแลและรักษาให้หายดีแต่น้องเองก็ได้หายออกจากบ้านไป และกลับมาพร้อมกับสารจากบ้านคนอื่นอีกสองใบ

เขาเขียนไว้ว่าแมวบ้านไหนซึ่งอีกบ้านก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน เพราะน้องส้มมาตามแมวสาวบ้านเขาทุกวันเลย สาวจากบ้านเลข 1 และบ้านหลังสองก็เขียนมาอีกว่า บ้านน้องอยู่ไหนค่ะน้องหลงมาขออาหารแมวกินทุกวันเลยถ้าเจ้าของเห็นข้อความรบกวนช่วยขังน้องหน่อยนะคะสงสารน้อง

เพราะน้องจะชอบโดนเจ้าถิ่นมาวิ่งไล่และต้องหนี ส่วนบ้านเขาก็ต้องมาคอยรักษาให้ตลอดเพราะยามเจ็บน้องก็จะมาหาตลอดเลยหรือจะใส่เลขบ้านมาก็ยินดีนำไปส่ง ซึ่งก็ยังมีสารอีกใบเขียนเอาไว้ว่าเธอเป็นบ้าน 3 เธอเป็นคนเอาปลอกคอใส่ให้น้องเองและก็เป็นคนพาน้องไปหาหมอมา

ด้วยรอบแล้วน้องโดนฟัดมาขาบวมมากๆใส่ปลอกคอให้เพราะว่าเวลาใครเจอน้องจะช่วยดูแล ดีใจจังมีคนช่วยกันดูแลน้องหลายคนซึ่งเธออยู่บ้านเลข 4 แยก 6/2 พร้อมกับให้ไลน์ไว้ให้เจ้าของมาคุยกันช่วยดูแลเจ้าส้มเอง ซึ่งคนเป็นพ่อเป็นแม่เองก็ไม่รู้ว่จะต้องดีใจหรือเสียใจดีเพราะลูกมีซุกบ้านไว้หลายบ้านทำให้เกือบช้ำใจหนักเพราะความรักพ่อแม่มีให้ไม่พอหรือ

ที่ Mng Pawida