จากชีวิตเคยลำพังเข้าอ้อมกอดแม่แม้ไม่พร้อมเห็นสงสารเฝ้ารักษาไว้ให้คอยหาย แม้ต้องอดเฝ้าทนให้ลูกอิ่มก็ทำได้แม้ไม่หายเฝ้ารักษาหมดหนทางก็ยังมี เห็นเป็นจรท้องแก่ถูกเขาเทไว้ข้างทางหนัก ไม่ได้พักลงไปหาจอดช่วยให้ทันหนีด้วยหมดไปร่วมสามหมื่นขอให้หายก็ยังดีแม้ไม่มีต้องผ่อนหมอสามเดือนก็ยังพอทน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ดวงกมล ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวของเธอลงในกลุ่มหลังจากลูกได้จากไปแล้วไม่มีวันได้กลับมาแม้เมตตาเฝ้ารักษาอยู่ร่วมกันมานานกว่า 7 ปี ขอให้หลับให้สบายไม่ต้องเป็นห่วงแม่นะลูกนะ แม่ทำให้ครบถ้วนสมบรูณ์แล้วนะในทุกๆวันแม่อดได้สบายมาก

ขอให้เอ็งอิ่มท้องแม้แม่ลำบากได้สบาย ให้เอ็งได้รับการรักษาในยามเจ็บสู้ด้วยกันมานานกว่า 7 ปีแล้วเพราะน้องเป็นลูคีเมีย จนสุดทางแล้วไม่รับยาและน้ำเกลือแม้อาหาร “หวังว่าวันนึงเราจะได้กลับมาเจอกันอีกนะ แล้วเธอจะจำแม่ได้มั้ยหรือแม่จะจำเธอได้หรือป่าวน๊า พี่กาหลง”

อดีตแมวท้องแก่เจ็ยบหนักถูกเขาเทข้างทาง แม่ได้ผ่านไปเจอเลยพารักษาหมดค่ารักษาไปเกือบสามหมื่นใช้หนี้หมอกันหัวโต 3 เดือนกว่าจะหมดหนีได้คงจะเจ็บหลังจากเอาลูกออกแต่อาการมาชัดตอน 2 ปีต่อมาและรักษาประคองอาการกันมาตลอด คงจะหมดอายุไขของเธอแล้วจริงๆใช่มั้ย

และก็เป็นข้อความของผู้เป็นแม่ได้นำมาโพสต์ถึงลูกของเธอเองในกลุ่ม ซึ่งถ้าเพื่อนๆได้เลี้ยงแมวเองก็คงจะเข้าใจในการจากลาว่าใจของเราต้องเจ็บและคิดถึงลูกมากเพียงไหน ยังไงถ้าแมวของเรามีอาการก็ต้องคอยหมั่นพาพวกเขาไปหาหมออย่าลีรอถ้าไม่ทันถึงเวลาเราจะต้องเสียใจไปตลอด

ที่มา ดวงกมล