ด้วยประเทศของเราเองผู้คนส่วนมากก็จะนับถือศาสนาพุทธตามหลักธรรมคำสอนซึ่งบางคนก็ทำบุญแล้วจะสบายใจ เพื่อให้บุญเกิดกับเรา เราจึงมักจะถวายสังฆทานให้กับศาสนาหรือเข้าไปทำบุญให้จิตใจสงบ ซึ่งในวัดเองก็ไม่ได้มีเพียงแค่วัดอย่างเดียวถ้าเข้าไปเพราะเราก็จะได้พบกับเจ้าเหมียวและสุนัขในวัดด้วย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นนทพัทธ์ วงค์มูล ได้โพสต์เรื่องราวของเขาลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากเขาได้เข้าไปทำบุญเพื่อจะถวายสังฆทานในวัดพระแท่นศิลาอาสน์ แต่เขาก็ได้พบกับหลวงพี่ไม่ยอมรับเครื่องสังฆทานซึ่งเขานำมาถวายเลยเอาแต่นอนจำวัดไม่ยอมสนใจใคร

ก็คือเจ้าเหมียวอ้วนมานอนบนอังสะนะของซึ่งคงจะเป็นพระได้ทำให้เพราะไม่กี่วันมาอากาศหนาวน้องเองก็คงจะหนาวและพระในวัดก็คงจะเห็นว่ามีเศษจีวรเหลือเลยนำมาทำเสื้อให้กับน้องให้ได้อุ่น แต่ดันมานอนบนอาสนะของพระไม่ยอมลุกเจ้าของเลยถ่ายรูปนำมาลงเล่นๆว่าหลวงพี่ไม่ยอมรับ

ซึ่งก็ทำให้เพื่อนๆเองกดไลค์กันเยอะมากเพราะความน่ารักของเจ้าเหมียวและของพระในวัดซึ่งรักและเอ็นดูน้องแมวเอง แม้จะเป็นแมววัดแต่พวกเขาก็คงจะไม่เคยต้องอดเพราะในวัดคงจะดูแลน้องดีมาก ดูจากขนและการนำเสื้อมาใส่ให้ก็รู้เลยว่าพระเองก็คงจะเป็นทาสแมวเหมือนกัน

ที่มา นนทพัทธ์ วงค์มูล