เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Rome Chantharangsikul ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยตัวเธอนั้นเพิ่งจะเคยเลี้ยงแมวเด็ก นางมักจะชอบเข้ามาแง่บมือเธอจนเป็นนิสัยและไม่ยอมหาย ทำยังไงก็แล้วนางก็ไม่เลิกงับจนกระทั่งมือมีแต่รอยฟันแมว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอคำแนะนำเกี่ยวกับแมวชอบงับหน่อยค่ะ น้องอายุได้2เดือนกว่าๆแล้ว มีนิสัยชอบงับเวลาเอื้อมมือไปสัมผัสตัว(แต่ถ้าอยู่ในโหมดเคลิ้มๆง่วงๆนอนจะทำหน้าฟินๆแล้วไม่แว้งงับนะ) บางทีนอนเล่นมือถืออยู่ดีๆ พอเค้าเห็นมือเคลื่อนไหวได้นิดเดียวตอนพิมพ์งาน

นางก็จะทำท่าซุ่มแล้วกระโดดงับในทันทีค่ะ คือนางจะชอบงับเหมือนแมวคันฟันไม่ได้ตั้งใจจะงับแรงๆอะไร แต่คือพอน้องยิ่งโตขึ้นฟันของน้องก็เริ่มแข็งแรงก็เริ่มเจ้บอ่ะค่ะทนไม่ไหวแล้วววว เราเคยทำโทษมาหลายวิธีแล้วด้วยนะ อย่างเช่นยกมือขึ้นมาทำท่าจะตุ๊บตับก้นเบาๆ(นางก็ยิ่ง alert ค่ะ คิดว่าจะเตรียมพร้อมเล่นด้วยอะไรงี้)

ใช้เสียงดังให้ตกใจก็แล้ว(แต่ไม่ได้ผล), เอาใส่ห้องไว้ประมาณ5นาทีทุกครั้งที่มีการงับ(แต่พอออกมาก็งับเราเหมือนเดิม), เอา foggy ฉีดใส่ ก็แล้วนะอันนี้คือแรกๆกลัวค่ะ หลังๆคือเหมือนจะรู้งานละ เลยพองับเสร็จวิ่งหนีไปหลบตามซอกในทันที

นั่นแหละค่ะสรุปก็คือสี่วิธีนี้ไม่เวิร์คเลย เราจะมาขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เพราะว่าอยากดัดนิสัยนางจริงๆ กลัวว่าจะติดไปจนโตหรือว่ามันเป็นเรื่องปกติของแมวเด็กแล้วก็จะค่อยๆหายไปเอง ที่รู้ๆตอนนี้มือกับแขนมีแต่รอยฟันของนางแล้วจ้า

ที่มา Rome Chantharangsikul