เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Phanicha Chuenkunanon ได้เผยเรื่องราวของน้องแมวส้มตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวส้มที่หลงทางมาด้วยสภาพสุดจะน่าสงสาร โดยตัวน้องส้มเองเดินมาร้องเรียกหาที่หน้าบ้านเหมือนกำลังร้องขอให้ช่วย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มันก็คงจะเป็นพรหมลิขิตแหละ วันแรกที่ได้เจอกันก็ไม่รู้ว่าเป็นแมวของใครอะไรมาจากที่ไหน พอเปิดประตูบ้านมาก็เซอร์ไพรส์เลยค่ะ นางนั่งจ้องสภาพสะบักสะบอมเหลือเกิน ไม่รู้จะทำยังไง เลยตัดสินใจหิ้วไปรักษาในทันที

คุณหมอบอกน่าจะโดนรถเขาชนมาต้องเอาตาออก และกรามต้องมัดลวด ตาอีกข้างก็มองเห็นลางๆน่าจะเห็นแค่ 10% นี่ก็ผ่านมา 10 กว่าวันแล้ว สภาพดีขึ้นเยอะมากเลยค่ะ แต่น้องยังกินอาหารเองไม่ได้เลยนะ เราต้องคอย เช็ดตา หยอดยา และล้างปากหลังมื้ออาหารทุกมื้อให้กับน้อง

เป็นกำลังใจให้คนที่ตั้งใจดูแลสัตว์บาดเจ็บทุกคนนะคะ เราคือเพื่อนกันจ้า และเราจะอดหลับอดนอนไปพร้อมกันค่า ปล.1 ขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยเหลือกันนะ ปล.2 พยายามตามหาเจ้าของเก่าบ้านเก่าของเค้าแล้ว ในที่สุดก็พบเจอ เค้าหลุดออกจากบ้านไปกว่า10 วัน และบาดเจ็บกลับบ้านไม่ได้

ตอนนี้เราก็ส่งคืนบ้านเจ้าของเขาแล้วนะแต่เราก็ไปดูแลเค้าทุกวันพาไปหาหมอด้วยไม่มีขาดและจะดูแลจนกว่าจะหายดีและช่วยเหลือตัวเองได้ค่ะ ปล.3 ขอบคุณตัวเองที่อดทนมาโครตจะถึก ขี่มอไซค์ไป-กลับ 26 โลทุกวันเพื่อพาแมวไปหาหมอ

ที่มา Phanicha Chuenkunanon