เมื่อชีวิตได้ตกเป็นทาสและเป็นแม่ด้วยยากแม้หาลูกไม่เจอใจสั่นไหว เฝ้าเดินร้องเรียกมาแต่ไกลยังไม่ใจไม่เจอลูกใจไม่ดี ยังร้องเรียกเฝ้าหาจนรอบบ้านยังไม่เห็นหน้าลูกเหมือนก่อนมี เคยเรียกแล้วมานะคนดีใยไม่มีวี่แววว่าจะมา เดินมาเห็นร้องเรียกบนต้นไม้

ยังไม่คลายไปหาไม้มาสอยลงมาอีก เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Beam Wichuda ได้โพสต์เรื่องราวน้องเหมียวของเขาลงในกลุ่ม หลังเขาได้ตามหาลูกไม่พบจนทำให้ใจไม่ดีเพราะปกติดีจะเรียกแล้วลูกก็ออกมาหาตลอดเพราะได้นอนอยู่ในบ้านกลัวจะเบื่อเลยให้ออกมานอกบ้านบ้าง

แต่น้องก็ดันปีนขึ้นไปบนต้นไม้สูงและร้องเรียกให้ผู้เป็นแม่มาช่วย เพราะเห็นหมาวิ่งมาแล้วกลัวเลยขึ้นไปหลบ แต่ตอนขึ้นยังขึ้นได้ด้วยใจตกยังไม่หกวิ่งขึ้นไปเมื่อคิดหนี แต่ตอนลงใครจะมาช่วยเหลือมีไม่แล้วมีแม่ไม่อยู่จะทำไง จึงต้องหาไม้ช่วยกันสอยให้ลงมา

ยังไม่ลงเพราะด้วยสูงจึงกลัวใหญ่ต้องไปหาไม้สอยมะม่วงมาแทน เพราะไม้สอยมะม่วงจะมีตะข่ายอยู่เลยเอาช้อนดูให้น้องลงมาแล้วสอยลงมาได้ คงจะตกใจเห็นหมามาเลยวิ่งขึ้นไปยังโชคดีปลอดภัยแค่ติดอยู่บนต้นไม้ไม่ถึงชั่วโมงดี

ซึ่งถ้าเพื่อนๆเองเลี้ยงแล้วก็อยากให้เฝ้าดูอย่างใกล้ชิดแม้จะคิดว่าปล่อยออกให้อยู่แต่หน้าบ้านแค่พักใหญ่ ถ้าไม่ทันจะเสียใจด้วยชีวิตลูกเราสำคัญกว่าใดๆเมื่อได้เจอ แม้แต่ถ้าจะให้ออกมานอกบ้านหรือแค่ในรั้วก็ควรจะอยู่ดูแลพวกเขาให้ดีเพราะบางทีภัยก็มากกว่าเราคิด

ที่มา Beam Wichuda