เมื่อชีวิตจำต้องเป็นแม่แล้วไม่แคล้วตกเป็นทาสแมวเห็นจรเดินเข้ามาก็สงสารเขา จึงเฝ้าดูแลเอาเข้ามาเลี้ยงแต่ก็ขอโทษเมื่อผิดเองไม่คิดหน้าคิดหลังทำให้ลูกเป็นหนัก ใจแม่ก็ช้ำด้วยเสียใจ เห็นเขาเป็นจรเดินเร่หาอาหารประทังหิวเราให้อิ่มเลยเอาเข้ามาเลี้ยงใหญ่

จึงต้องเห็นดูลูกแม้ปวดใจลูกแม่ไงมาเป็นเช่นใจไม่ดี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เทพธิดา กลับรินทร์ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเขา หลังเฝ้าแต่ขอโทษลูกด้วยสำนึกผิดกับลูกชายของเธอ เมื่อได้เอาแมวจรเข้ามาเลี้ยงดูทำให้ลูกติดเชื้อรามาเป็นหนัก

ใจยังพักเฝ้ารักษาแม้น้ำตาด้วยเอ่อนอง เธอจึงมาโพสต์ลงยังในกลุ่มเพื่อขอคำปรึกษากับเพื่อนๆด้วยชีวิตได้ลำบากมากเพราะลูกรักจำมาเป็นราหนักเพราะด้วยยิ่งเธอใส่ยาม่วงให้น้องเยอะน้องก็ยิ่งเป็นหนัก จึงอยากจะหาว่าเพื่อนๆทำยังไงให้น้องแมวหายถ้าเกิดเป็นราขึ้นหู

เมื่อชีวิตเห็นเขาเป็นจรเลยนำมาเลี้ยงดูด้วยความเป็นอยู่เห็นแล้วสงสารก็ขาดใจ แต่ก็ไม่ได้เทน้องจรไว้หรือนำไปเท เพราะยังเฝ้าเลี้ยงดูแลน้องแม้จะต้องรักษาทั้งแมวจรหรือแมวของตัวเธอเอง ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้พากันบอกให้ใช้ขมิ้นกับน้ำผึ้งแต่ก็ต้องนำขนของน้องออกก่อนให้หมด

เพราะเชื้อราเองก็เกิดขึ้นจากขนซึ่งจะชอบขึ้นเมื่อสภาพขนไม่แห้งหรืออับชื่นถ้าเกิดเป็นแล้วก็จะต้องรักษากันยาวด้วยใช้เวลานานมาก และบางรายก็ต้องนำพาไปหาหมอเพื่อให้ดูอาการเพราะเป็นมากน้อยไม่เหมือนกัน จึงอยากจะบอกกับใครซึ่งนำแมวจรหรือแมวใหม่เข้ามาเลี้ยงให้ดูพวกเขาให้ดีก่อนจะนำมาเลี้ยงร่วมกันได้

ที่มา เทพธิดา กลับรินทร์