ด้วยความซนความกวนและห่วงบ้านไม่ยอมข้านหากมีใครเขามายุ่ง จึงไปวิ่งไล่งับเขาไม่ดูพุงสนองตุงเสียงดังตุบตกลงมา ได้ยินเสียงร้องว่าวิ่งไล่ใยไฉนมานอนแน่นิ่งข้างล่างเดินไปเห็นไม่ยอมตื่นใจอ้างว้างไม่ยอมห่างคอยเฝ้าดูด้วยดวงใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Benjawan Praew ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวอ้วน หลังจากได้ยินเสียงแมวร้องวิ่งไล่กันอยู่บนหลังคาบ้านซึ่งเห็นว่ามีแมวจรเข้ามาและน้องก็ได้ถูกเลี้ยงดูมาในแบบปล่อย จึงไปวิ่งไล่เขาให้ออกไปจากบ้านของน้องเอง

เพราะความห่วงบ้านและอาณาเขตทำให้ไม่คิดให้ดี จึงพลัดตกลงมาจากลงคาลงกับพื้นเสียงดังตุบยังนึกว่าคงจะเจ็บเพราะน้ำหนักของน้องเองก็ไม่ใช่น้อย จึงค่อยๆเดินไปดูให้แน่ใจว่าปลอดภัยดี แต่มาเห็นคนดีนอนนิ่งไม่ยอมขยับแม่เองก็น้ำตาคลอแล้ว

เลยเอามืออังดูแล้วยังหายใจอยู่แค่สลบไปเพราะความสูง แม่ก็ห่วงดังดวงใจเหมือนกับลูกจึงเฝ้าคอยดูเห็นตื่นมานั่งขึ้นอืดปกติเหมือนไม่เกิดอะไร คงเสียหน้าเห็นอริเข้ามาบ้านด้วยอ้วนขานวิ่งขึ้นไปไม่ดูน้ำหนักเลย แม้แม่เองก็ใจหายนึกว่าลูกจากไปไม่มีกลับ

แม้แต่ความสูงเพียงเล็กน้อยเองก็ไม่ควรจะมองข้าม เพราะแมวเองถึงจะสามารถขึ้นและลงมาจากบ้านสูงมากได้แต่ถ้าน้ำหนักของพวกเขาเยอะเกินพวกเขาก็จะลงมาเจ็บมากขึ้น ซึ่งถ้าเกิดขึ้นก็ควรจะพาไปหาหมอเพื่อให้ดูอาการก่อนและไม่ควรจะปล่อยเอาไว้

ที่มา Benjawan Praew