เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : SaRa NaLux ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้ขับรถมาด้วยความเร็วเพื่อที่จะไปวัด แต่ถูกน้องแมววิ่งออกมาจากในป่าตัดหน้ารถกะทันหัน จนน้องถูกชนเข้าอย่างจัง ใครๆก็คิดว่าน้องคงไม่รอด แต่น้องกลับมี 9 ชีวิต

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอเล่าเหตุการณ์ก่อนเลยนะคะ เมื่อวานนี้ในขณะที่เรากำลังเดินทางจะไปถวายเพลที่วัดห้วยด้วน เรานั้นใช้เส้นทางทุ่งแว่นทับกฤชใต้ อ.ชุมแสง แล้วเราชนน้องแมวตัวนี้เข้าค่ะ เราขับมาด้วยความเร็วเกือบ 120 แล้วน้องก็พุ่งออกมาจากป่าข้างทางอย่างกะทันหันซึ่งตัวเราเบรคไม่ทันจริงๆ

และชนน้องเข้าอย่างจัง และด้วยความตกใจเราก็คิดในใจไม่อยากวนรถกลับไปดูกลัวเห็นภาพน้องแล้วเราจะทำใจไม่ได้ เราคงรู้สึกผิดมากเพราะคิดว่าน้องคงไม่รอดแน่ๆ แต่เราก็ตัดสินใจคิดต้องวนรถกลับไปดู อย่างน้อยๆถ้าน้องไม่รอดเราก็จะเอาน้องกลับมาฝังยังดีกว่าให้รถคันอื่นชนซ้ำซ้ำไปซ้ำมา

แล้วเราก็วนรถกลับไปรับน้องเพื่อขึ้นรถตอนแรกน้องเหมือนจะไม่รอด น้องนอนแน่นิ่งอยู่บนถนนเราก็อุ้มน้องขึ้นรถเพื่อพาไปรักษา เราก็คิดว่าน้องกำลังจะเสียแน่เลย เราก็ร้องไห้โฮออกมาแถมทำอะไรไม่ถูกได้แต่โทษตัวเองว่าเราผิดที่ชนน้อง และเห็นเป็นแบบนี้เราก็สงสารมากๆ

ระหว่างที่กอดน้องอยู่ในอ้อมอกนั้นเองเราก็ได้แต่สวดมนต์แผ่เมตตาต่างๆนาๆ แบ่งกุศลที่เคยทำให้น้องพอผ่านไปไม่ถึง สัก 3 นาที ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับน้อง น้องฟื้นเหมือนกับไม่ได้ถูกรถชนแต่อย่างใด แถมยังมองหน้าเราด้วยความงงเราก็ดีใจขึ้นมาหน่อยน้องรอดแล้วๆ

เราก็รีบให้แมนขับรถไปเพื่อที่จะพาไปรักษาในทันที ผลสรุปเจ้านี่มันคือแมว 9 ชีวิตของจริงเลยค่ะ น้องรอดมาได้แล้วตอนนี้รักษาตัวดีขึ้นแล้วน้องสามารถทานอาหารเองได้และดีขึ้นมากๆ คุณหมอเขาก็พามาส่งถึงบ้านเลยวันนี้

สรุปแล้วตั้งชื่อเล่นๆไปก่อนว่า เจ้าบุญรอด และโพสตามหาเจ้าของน้องต่อไปนะคะ ตอนนี้เจ้าของอาจจะตามหาน้องและเป็นห่วงน้องมากๆแต่ถ้าเกิดว่าไม่มีคนแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของของเจ้าบุญรอด เราเองก็ยินดีที่จะเลี้ยงน้องจนกว่าจะสิ้นอายุขัยต่อไปค่ะ

ที่มา SaRa NaLux